Hai bạn trẻ làm đai da chống hằn tặng đội ngũ chống dịch

Thái Duy
Thái Duy
21/07/2021 13:07 GMT+7

Anh Phạm Văn Lập (25 tuổi) và chị Nguyễn Thị Vy (23 tuổi), cùng là chủ xưởng chuyên sản xuất đồ da tại TP.HCM, đã tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có để làm ra những đai da chống hằn trao tặng đội ngũ chống dịch.

Anh Lập không khỏi đau lòng khi chứng kiến hình ảnh đội ngũ chống dịch bao gồm nhân viên y tế, tình nguyện viên ngày đêm mặc đồ bảo hộ y tế và đeo khẩu trang để lại nhiều vết hằn sâu sau tai.
Đem trăn trở của mình tâm sự với chị Vy, cả hai cùng nhau bàn bạc và quyết định tận dụng nguồn nguyên liệu da sẵn có tại xưởng để sản xuất đai da chống hằn kích thước 14x2,5 cm, với công dụng như “tai giả” giúp đội ngũ chống dịch không bị đau tai.

Đai da chống hằn giúp đội ngũ chống dịch không bị đau tai

NVCC

Sau khi hoàn thành những sản phẩm đầu tiên, hai bạn trẻ nhanh chóng trao tặng cho các tổ chức từ thiện, ban ngành, hội nhóm liên quan tới công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở quận Tân Bình và Tân Phú, với số lượng 500 cái.
Vy kể lại: “Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bạn trải nghiệm, họ không còn cảm thấy đau tai trong quá trình làm việc nữa. Tôi thấy vui khi sản phẩm nhỏ này có thể giúp ích cho các bạn”. Đó là động lực giúp hai bạn trẻ tiếp tục làm thêm đai da, với mong muốn trao đến nhiều người cần hơn nữa.
Ban đầu, hai bạn trẻ làm bằng khuôn bế, dập hoàn toàn bằng tay nên số lượng sản phẩm còn hạn chế. “Sau đó, chúng tôi đã liên hệ với một xưởng chuyên cắt bằng công nghệ lazer, may mắn được họ hỗ trợ nên quá trình sản xuất gặp nhiều thuận lợi. Chỉ trong vòng 3 giờ, chúng tôi đã hoàn thiện hơn 1.000 cái”, anh Lập chia sẻ.

Anh Lập và chị Vy quyết không bán và chỉ tặng đai da chống hằng cho các tình nguyện viên chống dịch Covid-19

NVCC

Đến nay, xưởng của anh Lập sản xuất được gần 3.000 đai da chống hằn, trao tặng đội ngũ chống dịch ở khắp các quận, huyện ở TP.HCM. Tuy gặp công việc gặp không ít khó khăn vì dịch Covid-19 nhưng cả hai vẫn sẵn sàng hỗ trợ công sức, vật chất cho công cuộc chống dịch Covid-19.
“Sắp tới chúng tôi sẽ sản xuất thêm với số lượng lớn nên tôi mong sẽ tiếp cận nhiều hơn nữa những đơn vị tiếp nhận, để kịp thời trao cho đội ngũ chống dịch”, Vy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.