Hà Tĩnh: Gian hàng 0 đồng hỗ trợ người dân vùng giãn cách xã hội

Phạm Đức
Phạm Đức
20/08/2021 17:10 GMT+7

Hai ngày nay, gian hàng 0 đồng đã phục vụ miễn phí cho hơn 60 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn khi TT.Xuân An (H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngày 20.8, trao đổi với Thanh Niên, anh Phạm Trung Thành, Bí thư Huyện đoàn Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết mô hình “Gian hàng 0 đồng - Chia sẻ yêu thương” vừa được Huyện đoàn phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện 2 ngày nay với sự đồng hành người dân trên địa bàn.
Theo đó, "Gian hàng 0 đồng" được đặt tại tổ dân phố 4, TT.Xuân An (H.Nghi Xuân) có mục đích hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn có đủ lương thực, thực phẩm trong thời gian cả thị trấn đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

"Gian hàng 0 đồng" nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn ở TT.Xuân An trong quá trình giãn cách xã hội

Ảnh Tân Kỳ

Gian hàng có đủ những sản phẩm thiết yếu như: gạo, mì tôm, rau, củ quả, tép khô, cá khô... Toàn bộ các mặt hàng trị giá trên 50 triệu đồng, được Huyện đoàn Nghi Xuân huy động từ các nguồn xã hội hoá, nhằm hỗ trợ cho hơn 60 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn có nhu yếu phẩm cần thiết dùng trong thời gian giãn cách.
“Gian hàng 0 đồng được phục vụ theo cách thức sau mỗi lần ghé thì 3 ngày sau người dân mới quay lại để được phục vụ. Khi đến gian hàng, người dân có thể tự chọn lựa các thực phẩm cần thiết theo nhu cầu của gia đình mình”, anh Thành nói.

Toàn bộ mặt hàng nhu yếu phẩm được Huyện đoàn Nghi Xuân huy động có tổng giá trị hơn 50 triệu đồng

Ảnh Tân Kỳ

Ông Phan Văn Lĩnh, Chủ tịch UBND TT.Xuân An, cho hay toàn bộ thị trấn với 291 hộ dân phải thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 17.8 vì trên địa bàn đã ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
Ngoài "Gian hàng 0 đồng" do Huyện đoàn Nghi Xuân tổ chức, UBND TT.Xuân An cũng đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh cung cấp đủ các mặt hàng thực phẩm đảm bảo chất lượng để đáp ứng nhu cầu về nguồn lương thực cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.