Hà Nội tuyên dương 66 Cháu ngoan Bác Hồ

Vũ Thơ
Vũ Thơ
09/10/2020 22:37 GMT+7

Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2020, Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương 66 gương thiếu nhi tiêu biểu và trao giải Cống hiến cho 6 cá nhân nguyên là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên làm tổng phụ trách Đội.

Tối 9.10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tuyên dương đại biểu "Cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long” trong khuôn khổ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.Hà Nội lần thứ 14 năm 2020, do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.
Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương.
Buổi lễ đã tuyên dương 66 gương thiếu nhi là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long tiêu biểu, xuất sắc của thủ đô năm 2020; trao giải thưởng Cống hiến cho 6 cá nhân nguyên là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên làm tổng phụ trách Đội có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bồi dưỡng thiếu niên nhi đồng thủ đô.
Tại buổi lễ, 30 cán bộ phụ trách thiếu nhi cũng được trao Huy hiệu Phụ trách giỏi của T.Ư Đoàn.

Anh Nguyễn Ngọc Lương trao Huy hiệu Phụ trách giỏi của T.Ư Đoàn cho 30 cán bộ phụ trách thiếu nhi

Ảnh Nhật Nam

Đặc biệt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã trao tặng mỗi đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ một món quà của cá nhân. Ông Huệ cũng đại diện lãnh đạo thành phố tặng bức tranh “Bác Hồ với thiếu nhi” cho Đại hội.
Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” TP.Hà Nội sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 10.10. Đại hội có chủ đề “Ngàn bông hoa đẹp - dâng Bác kính yêu” với sự tham gia của 300 đại biểu là thiếu niên, nhi đồng và giáo viên làm tổng phụ trách Đội.
Trong 300 đại biểu, có 270 đại biểu đại diện cho hơn 1,3 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng và 30 đại biểu đại diện cho 1.347 giáo viên tổng phụ trách Đội. Trong đó, 98 thiếu niên, nhi đồng đạt giải cao lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học; 28 em có thành tích cao trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật; 24 em có thành tích cao trong lĩnh vực thể dục thể thao; 95 em có nhiều thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; 25 em có nhiều đóng góp trong các hoạt động xã hội, nhiều em vượt khó vươn lên, nhiều gương sáng về lòng hiếu thảo, tinh thần dũng cảm, tương thân tương ái.
Trước đó, chiều 9.10, đoàn đại biểu thiếu nhi thủ đô đã tới thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội), tặng quà của Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Hà Nội và nhà tài trợ cho 90 học sinh hoàn cảnh khó khăn có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập. Mỗi học sinh được nhận 1 chiếc xe đạp và nhiều phần quà khác có giá trị khác. Tổng giá trị quà tặng là 150 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.