Hà Nội nhiều thí sinh quên mang khẩu trang khi đi thi

Vũ Thơ
Vũ Thơ
09/08/2020 17:19 GMT+7

Tại các điểm thi tốt nghiệp THPT sáng nay, 9.8, trên địa bàn Hà Nội, nhiều thí sinh đã quên mang theo khẩu trang phòng dịch Covid-19 , và đã được tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi kịp thời nhắc nhở, trao tặng.

Sáng 9.8, hơn 3.000 tình nguyện viên thủ đô đã đến tiếp sức mùa thi tại 143 địa điểm thi trên địa bàn TP.Hà Nội.
Tại các điểm thi, các tình nguyện viên đã hỗ trợ đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn cho thí sinh, đồng thời nhắc nhở thí sinh thực hiện đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.
Ở một số điểm thi có tình trạng thí sinh quên mang theo khẩu trang để phòng dịch Covid-19 theo quy định, đã được các tình nguyện viên trao tặng miễn phí.

Tại một điểm thi của Q.Hà Đông (Hà Nội), thí sinh không đeo khẩu trang đã được tình nguyện viên nhắc nhở, trao tặng

Ảnh Nhật Nam

Tại khu vực điểm thi luôn túc trực lực lượng thanh niên tình nguyện và các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự; đồng thời hướng dẫn người nhà thí sinh trong thời gian con em mình làm bài, cần di chuyển về nhà, không tập trung trước khu vực cổng trường.
Đặc biệt, trong đợt Tiếp sức mùa thi này, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo 100% tình nguyện viên thực hiện vận động, hướng dẫn thí sinh, người nhà thí sinh cài đặt ứng dụng bluezone.
Thành đoàn - Hội Sinh viên TP.Hà Nội cũng đã xã hội hóa, huy động nhiều nguồn lực, là các sản phẩm chống dịch như nước rửa tay, khẩu trang y tế và các dụng cụ học tập, để phát miễn phí cho thí sinh.
Cũng trong sáng nay, anh Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, đã tới thăm, động viên, tặng quà đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân và Trường THCS Trưng Vương, Q.Hai Bà Trưng.

Anh Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm hỏi, tặng quà các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi tại một điểm thi Q.Hai Bà Trưng

Ảnh Nhật Nam

Trao đổi với các tình nguyện viên thủ đô, anh Việt mong muốn các đoàn viên, thanh niên chú ý đảm bảo sức khoẻ để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ hỗ trợ, cổ vũ tinh thần thí sinh; đặc biệt, cần lưu ý đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân, phụ huynh học sinh không tập trung đông người, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; hỗ trợ nhân viên trung tâm y tế đo thân nhiệt, khai báo y tế, hướng dẫn cách sát khuẩn.
Hình ảnh các tình nguyện viên thủ đô thực hiện Tiếp sức mùa thi sáng nay:

Tình nguyện viên đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào điểm thi

Ảnh Nhật Nam

Thí sinh ở một điểm thi thuộc Q.Hai Bà Trưng không có khẩu trang phòng dịch, đã được tặng miễn phí

Ảnh Nhật Nam

Ở một điểm thi thuộc H.Đông Anh cũng có thí sinh quên mang khẩu trang khi đi thi

Ảnh Nhật Nam

Vừa Tiếp sức mùa thi, các tình nguyện viên vừa hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng dịch Covid-19

Ảnh Nhật Nam

 

Việc tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone được thanh niên tình nguyện lồng ghép vào chương trình Tiếp sức mùa thi

Ảnh Nhật Nam

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi đặc biệt giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.