Hà Nội: Hàng trăm xe bán tải chở hàng miễn phí vào tâm dịch Covid-19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
28/05/2021 18:03 GMT+7

Theo Thành đoàn Hà Nội, từ khi dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát, đã có hàng chục đoàn xe, với hàng trăm xe bán tải thuộc Câu lạc bộ xe Bán tải địa hình Việt Nam tham gia vận chuyển miễn phí hàng hóa vào tâm dịch.

Ngày 28.5, Thành đoàn Hà Nội cho biết, để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội TP.Hà Nội đã huy động, tổng hợp từ các cơ sở Đoàn trực thuộc, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm và gửi tặng hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho thành phố và các tỉnh, thành bạn tham gia chống dịch.
Cụ thể, từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đến ngày 28.5, tổng nguồn lực tiếp nhận gửi tặng các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên và một số khu cách ly trên địa bàn thành phố có trị giá hơn 2 tỉ đồng.

Hàng trăm tấn hàng hóa được Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam vận chuyển miễn phí vào tâm dịch Covid-19

Ảnh Ngọc Thắng

Các nhu yếu phẩm và vật tư y tế gồm sữa, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tay, bộ bảo hộ y tế, nước lọc và nước tăng lực các loại, tấm chắn giọt bắn,  quạt điện, giường gấp, mỳ tôm…

Trưa 28.5: Thêm 40 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại Hà Nội và 5 địa phương khác

Những chuyến xe “Hà Nội nghĩa tình”

Thành đoàn Hà Nội cũng cho biết, tất cả các hàng hóa hỗ trợ vùng dịch đều được Câu lạc bộ xe Bán tải địa hình Việt Nam trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Hà Nội vận chuyển miễn phí tới các tâm dịch bất kể ngày đêm. Đến nay, đã có hàng chục đoàn xe “Hà Nội nghĩa tình” với hàng trăm xe bán tải chở hàng đến các điểm nóng chống dịch.
Quá trình vận chuyển của các đoàn xe đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch, được sắp xếp và điều phối khoa học; các thành viên được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ và các phương tiện hiện đại để liên lạc thông suốt giữa các xe, được tập huấn và nắm chắc các quy định phòng dịch, có kỹ năng lái xe tốt, hoạt động nhanh gọn, hiệu quả, an toàn.

Với tinh thần "đường đi khó có chúng tôi", Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam đã có nhiều chuyến xe nghĩa tình chở hàng vào tâm dịch Covid-19

Ảnh BTC cung cấp

Đây là những chuyến xe thể hiện tinh thần “Hà Nội nghĩa tình”, “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” được Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Hà Nội triển khai.
Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng; vận động, kêu gọi các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.