Gửi niềm tin vào những nét cọ, cổ vũ mọi người kiên cường chống dịch Covid-19

01/08/2020 13:17 GMT+7

Với thế mạnh về hội họa, nhiều bạn trẻ đã góp những nét cọ để tạo nên những bức tranh vô cùng ý nghĩa, cùng cổ vũ cả nước đồng lòng chống dịch Covid-19 .

Tận dụng thế mạnh chuyên môn

Liên tiếp những ngày gần đây, Nguyễn Thị Hương (29 tuổi, sống tại Thanh Hóa) đã đăng những bức tranh do chính cô vẽ về các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Và bức tranh nào Hương đăng lên cũng nhận được sự quan tâm và yêu thích của nhiều người.

Với Hương mỗi người chỉ cần chung tay góp một chút công sức, dù là những việc làm rất nhỏ nhưng vẫn có thể cổ vũ tinh thần để cả nước cùng đẩy lùi dịch bệnh. Nên chỉ trong vài ngày gần đây, tận dụng thế mạnh của mình, Hương đã vẽ 3 bức tranh về chủ đề dịch bệnh Covid-19.

Những khắc họa sắc nét trong bức tranh thứ nhất của Hương

NGUYỄN THỊ HƯƠNG

“Nhìn thấy hình ảnh những y bác sĩ không màng đến sự nguy hiểm tính mạng, ngày đêm vất vả làm việc để chống dịch khiến mình rất cảm động và mình muốn làm một điều gì đó để cảm ơn họ”, Hương bày tỏ.

Bức tranh đầu tiên Hương vẽ một nữ bác sĩ ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch trong khu cách ly, một người mẹ dũng cảm rất nhớ con trai của mình, cô ấy đã hy sinh lợi ích cá nhân vì những điều lớn lao.

Bức tranh thứ hai, Hương cho biết cô nàng vẽ những người anh hùng thầm lặng. Mỗi khi làm việc họ lại choàng vào người những bộ quần áo bảo hộ ngột ngạt nóng bức, che kín mặt mũi, không ai biết được tên tuổi họ là ai, mặc dù vậy họ vẫn ngày đêm đối mặt với tử thần, dành lại sự sống cho mọi người. 

Bức tranh thứ 2 khắc họa những người anh hùng thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

NGUYỄN THỊ HƯƠNG

Bức tranh thứ 3, Hương vẽ lại khoảnh khắc Việt Nam chiến thắng dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Bức tranh tả sự vui mừng và hạnh phúc khi cả nước không còn phải giãn cách xã hội, người người nhà nhà đoàn tụ, không còn cảnh chia ly nhớ nhung, cuộc sống trở lại bình thường. Tình yêu thương và đoàn kết đã biến thành những mũi tên sức mạnh đánh tan Covid-19. Hôm nay, Hương tái hiện lại để động viên tinh thần mọi người rằng rồi mọi chuyện sẽ ổn, nước ta lại chiến thắng dịch bệnh Covid-19 nếu cùng nhau đồng lòng.

Bức tranh thứ 3 về chủ đề dịch bệnh của Hương

NGUYỄN THỊ HƯƠNG

“Thông qua những bức tranh này mình muốn truyền thông điệp đến mọi người rằng hãy cùng nhau chung tay dập tắt dịch bệnh, và lời cảm ơn sâu sắc đến những người anh hùng vô danh thầm lặng, những chiến sĩ, y bác sĩ... những người không màng nguy hiểm ở tuyến đầu chống dịch”, Hương gửi gắm.

Gửi gắm niềm tin vào những nét cọ

Tương tự như Hương, Lê Công Duy Tính (22 tuổi, sinh viên Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn) cũng muốn truyền động lực chống dịch Covid-19 cho mọi người qua những nét cọ của mình.

Tính cho biết: “Vì dịch bệnh quay trở lại nên mình muốn làm gì đó để ủng hộ tinh thần mọi người, đặc biệt là người dân ở vùng dịch. Với khả năng mà mình có, mình đã vẽ một bức tranh ủng hộ những người đứng đầu trong công tác phòng dịch. Và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là người mà mình rất yêu quý nên đã vẽ ảnh về ông để cảm ơn, cũng như hình ảnh những y bác sĩ luôn hết mình vì công việc”.

Tính gửi hết niềm tin vào những nét cọ của mình

LÊ CÔNG DUY TÍNH

“Bức tranh này mình mất hơn 12 tiếng để hoàn thành trong đêm. Mình chỉ muốn nhắn gửi đến tất cả mọi người dân cả nước đừng lo lắng và hoang mang, hãy vững tin với những chỉ đạo của Đảng và Nhà nước và đặc biệt là kinh nghiệm của các y bác sĩ. Mọi người hãy ý thức vì cộng đồng và chung tay dập dịch để cuộc sống được trở lại như trước”, Tính gửi gắm.

Cũng tái hiện hình ảnh của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, cậu học sinh Trần Đức Long, lớp 11 Trường THPT Hải Hậu (Nam Định), cũng muốn nhắn gửi đến mọi người hãy vững tin và đồng lòng để đẩy lùi dịch bệnh.

Bức tranh của cậu học trò lớp 11

TRẦN ĐỨC LONG

Long cho biết bản thân đam mê hội họa nên tự luyện vẽ được 2 năm. Nhưng bình thường Long chỉ chuyên vẽ tranh truyền thần chân dung và đây là lần đầu Long vẽ tranh cổ động.

“Mình vẽ tranh này thay như lời cảm ơn tới tất cả mọi người tham gia chống dịch. Đặc biệt em rất cảm kích trước sự nhiệt tình và tâm huyết của bác Vũ Đức Đam. Trong tranh em còn tái hiện hình ảnh của các bác sĩ, lực lượng bộ đội và cả những thầy cô giáo dạy online… Tất cả những hình ảnh này để nhấn mạnh rằng trong dịch bệnh thì tất cả mọi lực lượng đều đồng lòng cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Chỉ cần đồng lòng và mỗi người đều có ý thức thì rồi dịch bệnh sẽ nhanh qua đi”, Long nhắn gửi qua bức tranh của mình.

Không một ai bị bỏ lại phía sau

Là điều mà Khánh Nguyễn (29 tuổi, kiến trúc sư, sống tại Hà Nội) muốn thể hiện qua bức tranh của mình. Bức tranh mà từ sau khi đăng tải đã nhận được “bão like” từ cộng đồng mạng.

Chia sẻ về lý do thực hiện bức tranh này, Khánh nói: “Ý tưởng xuất phát trong lúc mình đang làm việc, đọc được thông tin về chuyến bay của Việt Nam mình đón công dân từ Guinea Xích Đạo về, mà trong đó có hơn 100 người dương tính với Covid-19. Sau đó mình có tìm hiểu thêm về chuyến bay, về phi hành đoàn và bác sĩ đi cùng. Mình thấy rất xúc động và mình quyết định vẽ bức tranh này”.

Bức tranh nhận được "bão like" từ cộng đồng mạng của Khánh Nguyễn

KHÁNH NGUYỄN

Khánh bày tỏ thêm: “Thật sự lúc đấy mình rất cảm động về tinh thần của những thành viên trong chuyến bay ấy nói riêng và tinh thần quyết liệt trong công cuộc chiến chống dịch nói chung của nước mình. Và vì quá cảm xúc nên mình vẽ bức tranh ấy rất là nhanh, chỉ trong vòng khoảng 30 phút là đã hoàn thành”.

Qua bức tranh, Khánh Nguyễn cũng muốn cổ vũ tinh thần lạc quan, đừng quá hoang mang lo sợ, chỉ cần có ý thức chấp hành nghiêm mọi yêu cầu phòng chống dịch bệnh và đồng lòng sẽ cùng cả nước nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.