Gửi con về quê vì trường cho học sinh nghỉ học dài ngày tránh dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
20/02/2020 20:26 GMT+7

Do các trường cho học sinh nghỉ học dài ngày để phòng tránh dịch Covid-19, nên nhiều gia đình trẻ chọn phương án gửi con về quê nhờ ông bà trông giữ giúp để họ có thời gian đi làm.

"Đâu thể xin nghỉ làm hoài được"
Có 2 con gái đang học ở Trường mầm non Tân Hưng, Q.7 (TP.HCM), anh Nguyễn Thanh Tuấn, ngụ tại 380/81/16/5 Lê Văn Lương, P.Tân Hưng (Q.7) cho biết: “Tôi làm nghề chạy xe ôm công nghệ. Còn bà xã tôi thì làm công việc văn phòng ở Q.3, TP.HCM. Tuần đầu tiên mới qua Tết Canh Tý 2020 nhà trường thông báo cho học sinh nghỉ để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, thì hai vợ chồng luân phiên nhau giữ hai đứa nhỏ. Nhưng sau đó thành phố có quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học thì hai vợ chồng bàn bạc với nhau là phải gửi 2 đứa nhỏ về quê ngoại ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhờ ông bà giữ giùm”.
Lý do anh Tuấn gửi 2 con về ngoại giữ giùm là vì: “Hai vợ chồng phải còn đi làm để kiếm sống nữa chứ. Mặc dù tôi làm nghề chạy xe ôm rất tự do nhưng nếu cứ ở nhà giữ con miết thì không có tiền trang trải. Còn bà xã thì làm nhân viên văn phòng đâu có thể xin nghỉ làm hoài được”.
Rồi anh Tuấn chia sẻ: “Gửi con về ngoại tôi cũng nhớ tụi nhỏ dữ lắm nên cứ rảnh là tôi tranh thủ về thăm 2 con. Còn bà xã thì cứ cuối tuần là chạy về quê thăm 2 đứa nhỏ, sáng thứ hai đón xe lên sớm đến thẳng chỗ làm luôn”.
"Khi nào trường cho học lại mới về quê rước con lên"
Tương tự, chị Lê Nhật Thi, chung cư Carillon, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM) có đứa con trai 5 tuổi đang học ở Trường mầm non Bé Hạnh Phúc (Q.Tân Phú), tâm sự: “Hai vợ chồng tôi đều đi làm mỗi ngày nên khi nhà trường cho học sinh nghỉ học dài ngày để phòng dịch Covid-19 dường như chúng tôi điêu đứng luôn. Mấy ngày đầu hai vợ chồng phải thay phiên dẫn con đi theo vào chỗ làm, nhưng con nít đâu chịu ngồi yên, nó phá rồi đòi hết cái này đến cái kia nên mình không làm việc gì được hết. Chính vì vậy, sau đó tôi hết cách nên buộc phải gửi con về quê ở tỉnh Sóc Trăng nhờ ông bà nội và các cô chăm giúp giùm”.
Chị Thi, chia sẻ: “Ban ngày do bận bịu với công việc làm thì không sao, chứ tối về nhớ con rất nhiều”.
Do cũng không có người trong nôm mỗi ngày khi nhà trường cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19, nên chị Nguyễn Thị Lài, làm việc tại Công ty TNHH sản xuất cân Nhơn Hòa, Q.Thủ Đức (TP.HCM), chia sẻ: “Mình có đứa con gái đang học tại Trường tiểu học Bình Triệu (Q.Thủ Đức) cũng phải gửi về quê ở tỉnh Bình Phước nhờ ông bà ngoại trông giúp giùm. Kiểu này thì khi nào nhà trường cho học sinh đi học lại thì mới về quê rước con lên chứ giờ mang lên đây hai vợ chồng đi làm hết cả ngày không ai canh giữ con rất lo lắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.