GS -TSKH Phạm Thị Trân Châu thích tích cóp tiền để khen thưởng các nữ tri thức

Vũ Thơ
Vũ Thơ
20/11/2018 19:22 GMT+7

GS -TSKH Phạm Thị Trân Châu tỏ ra khá bất ngờ và xúc động khi đoàn cán bộ T.Ư Đoàn, do Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy dẫn đầu, đến chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Chiều 20.11, đoàn cán bộ T.Ư Đoàn, do Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy dẫn đầu, đã đến chúc mừng GS -TSKH Phạm Thị Trân Châu nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.
GS -TSKH Phạm Thị Trân Châu (80 tuổi) hiện là Chủ tịch Hội nữ Trí thức Việt Nam, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn khoa học - giáo dục - môi trường của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam.
Bà từng đảm nhận nhiều chức vụ: Giám đốc Trung tâm Công nghệ Sinh học, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; đại biểu Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ - Môi trường của Quốc hội khóa 10…
Sau khi nghỉ hưu, bà đã dành hầu hết thời gian cho công việc nghiên cứu khoa học, đọc và viết sách. Hơn 45 năm giảng dạy và nghiên cứu, rất nhiều thế hệ sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đã được bà dìu dắt thành đạt.
Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn và tuổi trẻ cả nước, Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy gửi lời tri ân sâu sắc với những cống hiến cho nền giáo dục nước nhà của GS -TSKH Phạm Thị Trân Châu; đồng thời, chúc bà luôn dồi dào sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho nền khoa học, giáo dục nước nhà.
Chia sẻ tại buổi gặp mặt, GS - TSKH Phạm Thị Trân Châu cho biết, bà luôn muốn tiết kiệm thời gian, sử dụng tối đa cho công việc. “Tôi là phụ nữ nhưng không thích đi mua sắm, chỉ thích tích cóp tiền để trao giải thưởng cho các nữ tri thức. Tôi thường khuyên các bạn trẻ rằng nhất định phải có bằng sáng chế, nếu không sẽ không chuyển giao khoa học được”, bà Châu nói.
Bà Châu cũng cho biết, theo quan sát của bà thì nhiều bạn trẻ bây giờ còn lãng phí thời gian, nên T.Ư Đoàn cần giáo dục để thanh niên sử dụng thời gian một cách có ích.
“Khi sử dụng thời gian có ích thì sẽ làm được nhiều việc. Nếu tôi còn trẻ như các bạn bây giờ tôi sẽ học rất nhiều ngoại ngữ…”, bà Châu cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.