Google tổng kết loạt Doodle cảm ơn những anh hùng chống Covid-19

18/04/2020 18:07 GMT+7

Ngày 18.4, Google đã ra mắt Doodle (biểu tượng đặc biệt) mang tính chất tổng kết những Doodle đã được đăng tải trong những ngày gần đây với thông điệp cám ơn những anh hùng chống Covid-19 .

Lời cám ơn những anh hùng chống Covid-19 ngày hôm nay của Google Doodle dành cho tất cả những người đóng góp vào việc phòng chống Covid-19. 
Từ ngày 6.4, Google Doodle bắt đầu đưa ra thông điệp cảm ơn từng lực lượng ngành nghề  trong xã hội đang chung tay chống Covid-19. Đó là những người ở trên tuyến đầu chống dịch như nhân viên y tế, nhà nghiên cứu khoa học, bác sĩ, y tá, nhân viên cấp cứu... Đó còn là nhân viên vệ sinh, nhân viên cửa hàng thực phẩm, nhân viên vận tải, giao nhận... Những người cần phải cảm ơn còn là giáo viên, người chăm sóc trẻ...

Những anh hùng chống Covid-19 mà Google vinh danh trong những ngày qua

Google

Mỗi Doodle, Google cũng đưa ra các bước để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 như hãy hạn chế đến nơi đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay thường xuyên, luôn lau rửa bề mặt vật dụng, khai báo y tế cập nhật sức khỏe hằng ngày. 
Nguyên Anh - du học sinh tại Phần Lan, ở trong khu cách ly ký túc xá ĐHQG TP.HCM - cho biết khá ấn tượng với các hình ảnh của Google Doodle đợt này vì các biểu tượng hình ảnh rất dễ thương, rất đáng yêu. Sau khi trải qua 2 tuần trong khu cách ly, Nguyên Anh càng thấy biết ơn hơn những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. "Cảm ơn Google đã thay mặt nhiều người tri ân tới mọi ngành nghề trong giai đoạn chống dịch này", Nguyên Anh chia sẻ.
Là người làm trong ngành giáo dục, anh Nguyễn Công Can, công tác tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, rất vui khi nhìn thấy những hình ảnh từ Google Doodle. Nhất là với Doodle tri ân những thầy cô giáo trong dịch Covid-19. "Những hình ảnh đó đã động viên tinh thần thầy cô giáo rất nhiều trong những ngày căng thẳng vì dịch Covid-19...", anh Can cho biết.
Cũng như lời cám ơn những anh hùng chống Covid-19, lúc 19 giờ tối 17.4, nghệ sĩ Quyền Linh và Sam đã livestream chương trình "Social for Good - Chung tay đẩy lùi Covid-19" của Facebook. Với hơn 4 triệu lượt xem chương trình, hơn 90 nghệ sĩ Việt Nam đã kêu gọi đóng góp để hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam và lan tỏa thông điệp "Việt Nam hơi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona" như bài hát được các nghệ sĩ thu âm ngay tại nhà cùng nhau thực hiện. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.