Gói quà tặng bạn vùng sâu

25/06/2021 08:18 GMT+7

Vào dịp cuối năm học, Sở GD-ĐT Kon Tum đã phát động phong trào ' Sách cũ cho năm học mới ' nhằm khuyến khích các em học sinh tặng lại bộ sách giáo khoa (SGK) đã học cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn .

Hưởng ứng phong trào này, những ngày qua, hàng ngàn học sinh của các trường trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã cẩn thận gói ghém những quyển sách cũ, món đồ dùng học tập không còn dùng tới thành những gói quà tặng bạn.
Xếp hàng trước sân trường chờ đến lượt, em Hoàng Lê Như Ý (lớp 10A9, Trường THPT Kon Tum, TP.Kon Tum) nâng niu hộp quà xinh xắn đã được gói tỉ mỉ. Như Ý cho biết sau khi kết thúc năm học, em liền soạn bộ SGK cũ cùng một số dụng cụ học tập gói thành món quà. Sau đó, em đem đến trường nhờ thầy cô gửi tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
“Em mong muốn món quà nhỏ này của mình sẽ giúp các bạn vơi bớt khó khăn, đồng thời tiếp sức cho các bạn vững bước đến trường, đạt thành tích cao trong học tập”, Như Ý nói.
Nhận nhiệm vụ tiếp nhận quà từ các bạn, Nguyễn Thị Thanh Trâm, lớp 11B12, cho biết trường bắt đầu tiếp nhận quà của các bạn từ ngày 8.6. Đến nay đã có hàng trăm phần quà được đem đến gửi ở trường. Số quà này chủ yếu của các bạn lớp 10 và 11, riêng lớp 12 đang chuẩn bị thi nên vẫn còn giữ lại sách vở để ôn tập.
“Những gói quà được các bạn gói rất cẩn thận và xinh xắn. Không chỉ có quà, các bạn còn gửi kèm những tấm thiệp tự làm hoặc bức thư rất dễ thương, là tất cả tấm lòng của chúng em gửi tặng các bạn học sinh vùng khó”, Thanh Trâm hồ hởi nói.
Theo thầy Võ Đức Toàn, Bí thư Đoàn trường THPT Kon Tum, đây là hoạt động thường niên của trường. Các năm trước, trường vận động được khoảng 400 - 500 bộ SGK. Số sách này nhà trường sẽ đem đến các huyện vùng sâu vùng xa như Kon Plông, Đăk Glei, Ngọc Hồi… trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
“Nếu như các năm trước, phong trào tặng lại sách cũ chỉ diễn ra trong khuôn viên nhà trường thì năm học này, Sở GD-ĐT đã tiến hành phát động phong trào ra toàn tỉnh. Khi phong trào được nhân rộng sẽ tạo ra được nhiều cơ hội cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được với con chữ. Hiện nhà trường đã nhận được hơn 200 phần quà từ các học sinh”, thầy Toàn cho biết.
Theo bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD-ĐT Kon Tum, Sở đã phát động phong trào “Sách cũ cho năm học mới” nhằm kết nối nguồn lực xã hội, hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn có SGK và các dụng cụ học tập vào năm học mới 2021 - 2022. Đồng thời, tạo cơ hội để các em học sinh chia sẻ, kết nối yêu thương; giáo dục học sinh có ý thức giữ gìn và trân trọng bộ SGK, các dụng cụ học tập mình đã học; qua đó nhằm phát triển phẩm chất nhân ái cho các em.
“Việc tổ chức chương trình “Sách cũ cho năm học mới”, gói quà tặng bạn, phải thiết thực, hiệu quả; phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Quá trình tổ chức thực hiện chương trình phải linh hoạt và đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19”, bà Trung cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.