Góc ảnh bình dị của Sài Gòn qua lăng kính của chàng trai 9X

Thái Duy
Thái Duy
01/07/2021 09:00 GMT+7

Suốt ba năm nay, cứ mỗi cuối tuần là Bùi Nguyễn Văn Nguyên đều dành thời gian rong ruổi phố xá cùng chiếc máy ảnh 'gom nhặt' lại từng mảnh ghép dung dị của cuộc sống Sài Gòn.

Chung cư cũ, tiệm tạp hoá, hàng nước ven đường, con hẻm, khu chợ tấp nập người qua lại ở Sài Gòn... và rất nhiều những hình ảnh bình dị khác đều lọt vào ống kính của chàng trai 9X, trở thành mảnh ghép quan trọng trong bức tranh mang tên “đời sống” của riêng anh.

Những câu chuyện, con người tử tế và cuộc sống tích cực

Bùi Nguyễn Văn Nguyên (29 tuổi, hiện làm việc trong ngành truyền thông ở TP.HCM) cho biết anh bắt đầu thú vui “gom nhặt” này từ khi rời khỏi giảng đường đại học.
Lúc đó, anh mới bắt đầu đi làm, công việc liên quan đến truyền thông phim ảnh làm cho anh thấy thích thú với những góc ảnh tinh tế mà người làm nghệ thuật có thể đem đến, kể chuyện cho khán giả.
Thế là anh cũng bắt đầu tạo ra những “góc ảnh” cho riêng mình. Ban đầu anh chụp ảnh bằng điện thoại iPhone và sau đó mượn máy ảnh của đồng nghiệp rồi dành dụm và tự mua một chiếc máy ảnh cho riêng mình.

Những góc Sài Gòn qua lăng kính của Văn Nguyên

NVCC

Cuối tuần, Nguyên thường vác máy ảnh rong ruổi khắp phố xá, ghé chốn này chốn kia để “bắt” những cảnh đẹp. “Tôi thường để sẵn máy ảnh trong cặp nên trên đường mà bắt gặp khoảnh khắc đẹp là lôi máy ra chụp ngay”, Nguyên chia sẻ.
Ban đầu, việc chụp ảnh đối với Nguyên chỉ như một thói quen, sở thích cá nhân. Anh chụp nhiều nhưng chỉ lưu trong máy và không chia sẻ với ai. Sau này, anh lập nên trang “Ở Đâu Cũng Chụp” trên Instagram với mong muốn chia sẻ những bức ảnh của mình đến nhiều người.

Hình ảnh cụ bà và tiệm tạp hoá

NVCC

Với chất ảnh mang đậm hơi thở của đời sống, “Ở Đâu Cũng Chụp” nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
“Được mọi người dần dần đón nhận nên tôi cảm thấy bản thân cần phải chỉn chu hơn trong mọi góc ảnh, đem đến thiệt nhiều câu chuyện tử tế, con người tử tế và cuộc sống đầy tích cực đến mọi người”, Nguyên nói.

“Mấy người có thương Sài Gòn giống tui hông?”

Đó là câu hỏi mà Nguyên đăng tải kèm dòng trạng thái “Sài Gòn hồi nào cũng đẹp, vì luôn có những người trẻ tử tế làm nên những thứ tử tế tuyệt vời, hen”.
Nguyên chụp ảnh ở khắp mọi nơi mà anh đi qua, trong lẫn ngoài nước nhưng anh đặt nhiều tình cảm nhất là Sài Gòn. Là đứa con của phố núi Ban Mê, Nguyên chọn TP.HCM làm nơi để mưu sinh và học tập, rồi dần thấy thương và gắn bó với nơi này.

Hình 4: Cảnh mưu sinh giữa hè phố

NVCC

Tuổi trẻ của mình gắn liền với con hẻm, với góc phố, với dĩa cơm 20.000 đồng, ổ bánh mì nhiều tương ớt, với tô hủ tiếu gõ hai vắt với chén nước lèo nóng hổi bên đường”, Nguyên chia sẻ.

Cảnh xe lửa bên hàng hoa chuông vàng

NVCC

Nguyên cho rằng việc “gom nhặt” những bức ảnh cũng giống như việc ghi chép và kể lại hành trình của tuổi trẻ. Công việc này để lại nhiều kỷ niệm, nhưng điều anh ấn tượng nhất vẫn là tình cảm anh dành cho Sài Gòn vẫn luôn to lớn mỗi ngày, vẫn yêu thương nơi đây một cách nồng nhiệt và đầy hào sảng.

Anh Bùi Nguyễn Văn Nguyên

NVCC

“...Sài Gòn mấy nay, lành tính quá ngó hổng quen, ngó thèm cái dui tươi nhộn nhịp, cái hồi đâu đâu cũng mớ rộn vang,...”. Đó là dòng trạng thái đi kèm với hình ảnh Nguyên chụp cảnh đường phố Sài Gòn vắng hoe vì dịch Covid-19.

 Hoa kèn hồng nở rực

NVCC

Chứng kiến tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Nguyên tâm sự: “Sài Gòn sẽ qua cơn hoạn nạn, rồi cuộc sống bình thường như mọi ngày cũng sẽ trở lại thôi. Sài Gòn dẫu thế nào cũng chẳng bao giờ bỏ lại một ai, con người Sài Gòn cũng thế, luôn đùm bọc bảo ban nhau vượt qua khó khăn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.