'Gõ cửa' từng nhà để xin gạo, mì tôm… giúp đỡ đồng bào miền Trung

Tấn Đạt
Tấn Đạt
24/10/2020 09:41 GMT+7

Mong muốn giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn trong lũ lụt, nhiều bạn trẻ đã đi 'gõ cửa' từng nhà để xin gạo, mì…

Chạy xe tận nhà nhận hàng cứu trợ

Sau tiếng chuông, một người dân mở cửa đưa 2 bao gạo cho Huỳnh Nguyễn Mai Trinh, 21 tuổi, sinh viên khoa Quản lý nhà nước, Học viện hành chính Quốc gia, cơ sở TP.HCM, kèm theo đó là nụ nười và nói: “Chị gửi em nhé, chúc em có thật nhiều sức khỏe”.

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp mà Huỳnh Nguyễn Mai Trinh cùng với bạn trong nhóm thiện nguyện Colorado SaiGonclub Q.2, TP.HCM, đi nhận hàng cứu trợ đồng bào miền Trung của người dân.

“Câu lạc bộ đang kêu gọi giúp đỡ đồng bào miền Trung trên các trang mạng xã hội, nếu ai đóng góp mà không có thời gian thì bọn mình sẽ chạy xe đến tận nhà để nhận", Trinh nói.

Chủ cửa hàng điện thoại chạy khắp thị xã gom hàng cứu trợ rốn lũ Quảng Bình

Tại một địa điểm khác, nhóm bạn của Trần Thị Ngọc Ngân, 21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, hiện là Bí thư chi đoàn KP.1, P.15, Q.10, TP.HCM, đi cùng với chị Võ Ngọc Ánh Trâm, 40 tuổi, tổ trưởng tổ 82, khu phố 7, P.15, Q.10, TP.HCM, cũng đang tất bật “gõ cửa” từng nhà để đi xin mì, gạo... để hỗ trợ người dân vùng lũ lụt.

Ngọc Ngân chia sẻ: “Khi nhận được sự ủng hộ của người dân, mình rất vui vì làm cầu nối mang tấm lòng của mọi người đến với đồng bào miền Trung thân thương”.

Chị Võ Ngọc Ánh Trâm chia sẻ: “Mình cũng hay làm các hoạt động thiện nguyện nên khi nghe các em trình bày kế hoạch, mình cố gắng giúp đỡ nhiều nhất có thể...”.

Bán chưa hết vé số hối hả chạy về phụ gói bánh gửi ra miền Trung

Vận động sách vở cho học sinh

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng, 35 tuổi, hiện làm chuyên viên văn hóa thông tin tại UBND quận 10, TP.HCM, cũng đang kêu gọi mọi người ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết như quần áo, mì tôm...
"Mình có một số người bạn ở Hà Tĩnh, họ khổ lắm. Nhiều ngày nay phải lên đồi sinh sống vì tài sản, trâu bò đều bị cuốn trôi theo lũ. Mình mong muốn mọi người cùng nhau chung tay giúp đỡ một ít", chị Hằng chia sẻ.
Hiện tại cô Lê Thị Thúy, giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM, cũng đang tích cực vận động sách vở cho các em nhỏ ở các tỉnh miền Trung.
Cô Thúy nói: "Nếu cả nhà tin tưởng mình thì xin mọi người chung tay sẻ chia. Sau lũ nhiều người dân sẽ thiếu thốn mọi thứ, đặc biệt là các em học sinh sẽ không còn sách hay vở để đến trường học nữa. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, mong mọi người cùng nhau giúp sức cho bà con miền Trung".

Phải dùng xuồng phao tiền tỉ cứu trợ ở 2 thôn “nội bất xuất ngoại bất nhập”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.