Giúp thanh niên khởi nghiệp làm giàu

16/10/2019 07:59 GMT+7

Nét nổi bật của kỳ Đại hội Hội LHTN VN các tỉnh Bến Tre, Bình Thuận và Kiên Giang lần này là các đại biểu đã tập trung phân tích, tìm giải pháp giúp thanh niên khởi nghiệp làm giàu ...

Phát triển kinh tế biển

Ngày 15.10, Đại hội Hội LHTN VN tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2019 - 2024) bước sang ngày làm việc thứ hai.
Nhiệm kỳ qua các cấp bộ Hội đã triển khai, tuyên dương 2.300 cá nhân tiêu biểu; 1.836 mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thanh niên. Bên cạnh đó là các hoạt động như: Nghĩa tình biên cương Tổ quốc, phong trào Vì người bạn tòng quân, Vì các chiến sĩ nơi biên giới và hải đảo…
Tại đại hội này, các đại biểu đã hiến kế cho việc giúp thanh niên khởi nghiệp. Ở phiên họp thứ nhất, các đại biểu cũng đã thảo luận rất nhiều về các giải pháp hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, nhất là việc phát huy các mô hình kinh tế thanh niên miền biển…
Phát biểu tại đại hội, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng tốc độ phát triển kinh tế tỉnh trong năm qua là khá tốt, trong đó có sự đóng góp rất lớn của các tầng lớp thanh niên. Ông Hùng yêu cầu các cấp Hội nhiệm kỳ mới cần chỉ rõ nguyên nhân của các yếu kém, để có phương pháp thích hợp với công tác tập hợp thanh niên trong các phong trào. “Ủy ban Hội cũng cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho thanh niên hiểu được vị trí của mình trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng 4.0 hiện nay. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt chú trọng phong trào thanh niên khởi nghiệp, biểu dương kịp thời các điển hình tiên tiến, nhất là thanh niên tiên tiến ở các vùng sâu, vùng xa”, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.
Cũng tại đại hội, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông đã biểu dương các kết quả đạt được của các cấp hội và Ủy ban Hội tỉnh Bình Thuận. Theo anh Thông, Bình Thuận có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế biển. Các cấp hội của tỉnh cần đổi mới công tác tập hợp thanh niên; nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của thanh niên, nhất là thanh niên vùng khó khăn, để đưa các phong trào của Hội thực sự đi vào chiều sâu, hướng các khát vọng của thanh niên vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Phải làm sao để các phong trào của Hội thực sự là chỗ dựa của thanh niên.
Trước đó, trong phiên họp thứ nhất (ngày 14.10), Đại hội Hội LHTN VN tỉnh Bình Thuận đã hiệp thương 36 người vào Ủy ban Hội của tỉnh; anh Trần Sinh Toàn, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội khóa 5 đã đắc cử Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Bình Thuận khóa 6 (nhiệm kỳ 2019 - 2024).
Khuyến khích sáng tạo
Sau 2 ngày làm việc (14 - 15.10), Đại hội đại biểu Hội LHTN VN tỉnh Bến Tre lần thứ 6, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã kết thúc.

Các thành viên trong Ủy ban Hội LHTN tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ mới chụp hình chung với các đại biểu

Ảnh: Bắc Bình

Qua hai ngày làm việc, các đại biểu đã xây dựng các giải pháp cho việc giúp thanh niên khởi nghiệp. Các đại biểu cho rằng, khởi nghiệp không chạy theo phong trào mà hướng tới phát triển chiều sâu, căn bản, tạo tính phát triển bền vững, khuyến khích sáng tạo phù hợp với thực tế.
Phát biểu tại đại hội, anh Nguyễn Hải Minh, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội LHTNVN tỉnh Bến Tre. Điển hình như phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai đồng bộ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững quốc phòng an ninh, giải quyết các vấn đề mà xã hội quan tâm.
Theo anh Nguyễn Hải Minh, Hội LHTN VN tỉnh Bến Tre tiếp tục phát huy tính tích cực xã hội, năng động, sáng tạo, tình nguyện của thanh niên trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt thực hiện các việc mới, việc khó của tỉnh.
Tại đại hội, ông Trần Ngọc Tam, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bến Tre, nhấn mạnh trong thời gian tới công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh cần tập trung vào những nội dung trọng tâm như: khơi dậy cho thanh niên tinh thần yêu quê hương, yêu Tổ quốc. Đa dạng hơn nữa các hình thức tập hợp thanh niên, lắng nghe nguyện vọng của thanh niên, nhất là nhu cầu và sở thích. Giúp thanh niên khởi nghiệp để làm giàu, góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh... Tỉnh ủy luôn tin tưởng thế hệ trẻ, nhất là cán bộ Hội các cấp sẽ luôn là lực lượng nòng cốt của Đảng, chính quyền...
Đại hội đã hiệp thương bầu 35 anh, chị vào Ủy ban Hội khóa mới. Anh Hà Quốc Cường, Bí thư Tỉnh đoàn tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Anh Lâm Quốc Toàn tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Kiên Giang

Ngày 15.10, Đại hội đại biểu Hội LHTN VN tỉnh Kiên Giang khóa 11 (nhiệm kỳ 2019 - 2024) đã kết thúc. Đại hội đã hiệp thương cử 45 anh, chị vào Ủy ban Hội khóa mới. Anh Lâm Quốc Toàn tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Kiên Giang khóa 11 (nhiệm kỳ 2019 - 2024).
Anh Lâm Quốc Toàn cho biết, trong 5 năm qua (2014 - 2019) công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực như: xây dựng hơn 301 căn nhà nhân ái trị giá trên 10,5 tỉ đồng; vận động tặng trên 21.000 phần quà trị giá trên 4,2 tỉ đồng cho học sinh, sinh viên nghèo; tặng trên 6.750 phần quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền trên 2,3 tỉ đồng. Vận động và tham gia sửa chữa hơn 725 km lộ nông thôn, làm mới 37 km lộ giao thông nông thôn, sửa chữa 130 móng cầu bị xuống cấp, sửa chữa và bắc mới 231 cầu vĩ; xây dựng 167 hố rác và 27 lò đốt rác...
Bách Hỷ
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.