Giúp dân gặt lúa chạy lũ

Phạm Anh
Phạm Anh
14/09/2021 09:26 GMT+7

Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa to, gây ngập úng ở nhiều nơi. Lực lượng đoàn viên, thanh niên, bộ đội, công an đã tham gia gặt lúa giúp dân.

Trước tình hình trên, lực lượng đoàn viên, thanh niên, bộ đội, công an đã không quản ngại khó khăn, ngâm mình trong dòng nước lụt để gặt lúa giúp dân và thu hoạch hoa màu.

Bão số 5 gây mưa gió nhiều ngày đêm, đã làm cho người dân ở xã Đức Minh, H.Mộ Đức (Quảng Ngãi) đứng ngồi không yên khi nhìn ruộng lúa gục ngã trong dòng nước lũ. Ông Võ Quang Tú, ở thôn Minh Tân Bắc, xã Đức Minh, nóng lòng khi thấy 1,2 ha lúa cứ mỗi lúc lại ngập sâu trong nước. Mướn người gặt thì trả công cao, sợ "thu không bù chi", ông Tú đành một mình ra ruộng vớt lúa. May sao đang loay hoay, thì có nhóm đoàn viên thanh niên, dân quân, công an xã và bộ đội biên phòng bơi thuyền ra vớt lúa cùng.

“Đến hôm nay, lúa đã đã mang hết về nhà, thấy các cháu lội bùn, chèo thuyền ngâm mình trong nước gặt lúa, trời lại mưa lạnh, tôi không biết nói lời cảm ơn nào cho vừa", ông Tú xúc động nói.

Ngoài gia đình ông Tú, lực lượng giúp dân nêu trên còn thu hoạch lúa cho nhiều người dân ở xã Đức Minh. Theo trung tá Nguyễn Thủy, Đội phó Đội vận động quần chúng Đồn biên phòng Đức Minh, cán bộ chiến sĩ của đơn vị luôn sẵn sàng chung tay với bà con địa phương vào những lúc khó khăn nhất. Bão số 5 gây mưa lớn, nước lũ về nhanh, lúa ngã rạp trong dòng nước lũ đầu mùa, lực lượng giúp dân phải gặt "tốc hành", khẩn trương chạy đua với lũ tràn về mỗi lúc một cao.

Anh Lâm Văn Tưởng, Bí thư Đoàn xã Đức Minh cho biết, những ngày qua, lực lượng đoàn viên thanh niên của xã đã sát cánh với công an, bộ đội giúp dân. Ngoài gặt lúa chạy lũ ở các cánh đồng trũng thấp, lực lượng đoàn viên, thanh niên của xã sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân gặt lúa, cuốn rạ ở các vùng gò cao chưa thu hoạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.