Giọt nước mắt của bé gái 14 tuổi mồ côi cha mẹ vì HIV

24/04/2016 19:15 GMT+7

'Con nhớ lại cảnh lúc trước bị bạn bè bỏ rơi, một số phụ huynh tìm cách không cho con chơi với con họ vì sợ bị lây...', Kiều Anh nghẹn ngào.

'Con nhớ lại cảnh lúc trước bị bạn bè bỏ rơi, một số phụ huynh tìm cách không cho con chơi với con họ vì sợ bị lây...', Kiều Anh nghẹn ngào.

Kiều Anh khóc khi nói về cuộc sống không có mẹ - Ảnh: chụp từ clipKiều Anh khóc khi nói về cuộc sống không có mẹ - Ảnh: chụp từ clip

Ngô Kiều Anh, sinh năm 2002, tại Diễn Châu, Nghệ An, là đứa trẻ bất hạnh. Năm lên 3, bố em qua đời vì căn bệnh thế kỷ - HIV/AIDS, một năm sau, căn bệnh quái ác này cướp đi người mẹ của bé. Kiều Anh chỉ còn lại một chỗ dựa duy nhất là bà nội. Tình bà bao la song không thể khỏa lấp khao khát có mẹ trong em, những ký ức buồn cứ thế theo Kiều Anh lớn dần lên qua năm tháng.

10 năm sau mất mát, cô bé vừa tâm sự vừa khóc trên chương trình Điều ước thứ 7 của VTV3 hôm 23.4: “Con nghĩ, tại sao các bạn lại có mẹ, còn con thì không? Nghĩ cuộc sống thật bất công. Khi đó, các bạn và con đều còn rất nhỏ, buổi sáng các bạn được bố mẹ đưa đi học, chiều đón về, còn con thì luôn đi một mình. Nhìn thấy các bạn được bố mẹ chìu chuộng mua quà bánh cho, con chỉ muốn tách mình ra khỏi cuộc sống hiện tại. Con muốn được bố hoặc mẹ sẻ chia, muốn có được vòng tay âu yếm của mẹ con!”.

[CLIP] Kiều Anh khóc khi nói về những khó khăn của mình trong những năm học đầu tiên bị bạn bè xa lánh - Clip trích từ chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng trên VTV3 hôm 23.4.
“Tiếng gọi bố ơi, mẹ ơi đối với các bạn là điều bình thường, có bạn còn không coi trọng điều đó. Nhưng với con thì hai tiếng ấy rất khó khăn và xa vời, con khao khát từ nhiều năm nay rồi…”, Ngô Kiều Anh tâm sự.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ ở lứa tuổi còn quá nhỏ đã là điều không hề dễ dàng với Kiều Anh. Vậy mà cô bé còn gánh chịu thêm nhiều tổn thương vì định kiến của người đời về căn bệnh HIV/AIDS.

“Con nhớ lại cảnh lúc trước bị bạn bè bỏ rơi, một số phụ huynh tìm cách không cho con chơi với con họ vì sợ bị lây. Mọi người thấy con mà cứ như nhìn thấy ác quỷ vậy! Đó là những ngày tháng cực kỳ đau khổ. Mọi người thật vô lý khi xa lánh con, căn bệnh đó con không mắc phải và cũng chẳng là người có lỗi”, cô bé ấm ức nhớ lại.

Chứng kiến cháu mình bị hắt hủi, nội em - bà Nguyễn Thị Sửu năm nay đã 84 tuổi - đau lòng và giận lắm, nhưng cũng chỉ biết khuyên cháu cháu bỏ ngoài tai những lời nói đó và phấn đấu học tập vì bản thân.


[CLIP] Điều cô bé 14 tuổi nhắn nhủ đến các bạn khiến người xem suy ngẫm - Clip trích từ chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng trên VTV3 hôm 23.4.

Thời gian trôi đi, bằng nỗ lực vươn lên không ngừng của bản thân, hiện tại Kiều Anh đã hòa nhập với cuộc sống. Cô bé đạt giải nhất trong cuộc thi Viết thư gửi mẹ do Trường THCS Diễn Kỳ tổ chức dịp 8/3 vừa qua. Biết cháu viết văn về mẹ hay song bà Sửu không dám đọc vì: “Hắn nói ghê gớm, hắn nói sâu sắc. Tôi nghe những người xung quanh đọc và nói lại mà đã rớt nước mắt rồi. Các cháu nói, bà ơi đừng nghe, bà nghe bà chết ngất đấy”.

Khi chương trình Điều ước thứ 7 của VTV3 đến để giúp Kiều Anh thực hiện ước mơ của mình. Cô bé chỉ mong được tặng bà nội một bộ quần áo mới và nói lời cảm ơn vì những hy sinh to lớn bà dành cho em. Khoảnh khắc nhận được món quà từ cháu, người bà xúc động không nói nên lời. Hai bà cháu ôm nhau khóc nức nở.

Lời nhắn nhủ của cô bé mồ côi trước toàn trường, khiến nhiều người suy ngẫm: “Ai đó chưa nói được lời yêu thương với mẹ, đừng ngần ngại nói ra bởi vì khoảng thời gian sống bên mẹ chính là lúc các bạn hạnh phúc nhất”.

Ông Ngô Anh Tuấn (bác ruột Kiều Anh) cho biết để giúp em thoát khỏi cảnh bị xa lánh, gia đình và nhà trường đã 2 lần tạo điều kiện cho em đi kiểm tra, xét nghiệm và kết luận, em hoàn toàn âm tính với virus HIV.
Anh Vũ Minh Tuấn, Bí thư Đoàn xã Diễn Kỳ nói: "Mọi người hiểu ra và giúp em hòa nhập với cuộc sống. Hiện nay, Kiều Anh đã trở thành một cán bộ đội của trường THCS Diễn Kỳ. Em là học sinh có năng lực tốt, tính cách mạnh mẽ được thầy yêu bạn mến".
  00:00            00:00  
 

[CLIP] 
  00:00            00:00  
 

[CLIP] 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.