Giới trẻ Việt Nam tự tin vào trận chung kết tối nay

Lê Thanh
Lê Thanh
11/12/2018 14:43 GMT+7

“Nhìn cái cách Công Phượng đi bóng lắt léo qua nhiều hậu vệ, rồi bất ngờ tung ra những đường bóng quyết định như tên bắn vào cầu môn đối phương thì tôi tin rằng không ai có thể ngăn cản được anh ấy...

Và những đường bóng uyển chuyển đẹp như mơ mà chúng ta đã từng chứng kiến qua những trận đấu đỉnh cao gần đây của Công Phương sẽ tiếp tục được tái diễn trên sân Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia)  vào lúc 19 giờ 45, ngày 11.12, giữa 2 đội tuyển bóng đá Việt Nam và Malaysia trong trận đấu lượt đi chung kết của AFF Cup 2018”.
Đó là những nhận định của Nguyễn Văn Thành, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trước giờ trái bóng lăn trên sân cỏ tối nay giữa hai đội.
Cũng đánh giá rất cao về Công Phượng nhưng Trần Ngọc Quế, sinh viên của Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, bộc bạch: “Ngoài Công Phượng ra, mình còn đặt niềm tin vào 2 ngôi sao khác là Quang Hải và Văn Đức, bởi đây là hai cầu thủ để lại những ấn tượng khó phai trong tâm trí của mình trong mùa giải này. Quang Hải và Văn Đức là những cầu thủ biết chớp lấy những cơ hội dù rất nhỏ nhoi để biến thành bàn thắng nhằm mang lại niềm vui cho hàng triệu con tim Việt Nam. Và mình đặt trọn niềm tin cho hai anh trong trận cầu tối nay”.
Cầu thủ Anh Đức luôn có những tình huống quyết định bàn thắng Ảnh: Độc Lập

Lê Điền Phi, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tỏ ra am tường và rành rẽ như một chuyên gia bóng đá. Phi phân tích: “Trận cầu tối nay có thể nói sẽ vô cùng nảy lửa. Việt Nam phải chịu đựng sức ép khi đá trên sân khách với lượng cổ động viên đông đảo, chưa quen mặt sân.  Đó cũng là những khó khăn trước mắt nhưng với sự tập luyện kỹ lưỡng của huấn luyện viên Park Hang-seo thì điều đó có thể khắc phục được và chúng ta sẽ tạo ra nhiều điều hấp dẫn trên sân khách cũng như những bàn kiến tạo khó đoán trước được”.
Rồi Phi phân tích sâu hơn: “Malaysia hơn Việt Nam về thể lực và tinh vi trên sân cỏ. Chính vì vậy, để vượt qua họ chúng ta phải thật bình tĩnh, cố gắng ghi bàn trước, có như vậy mới làm cổ động viên của Malaysia chùn lại, khi ấy sức ép về mặt tâm lý của đội tuyển chúng ta mới được giảm xuống”.
Cổ động viên của Việt Nam trong trận Việt Nam gặp Malaysia ở vòng đấu bảng AFF Cup 2018 Ảnh: Độc Lập

Phi nhận xét thêm: “Nếu như ở huấn luyện viên của đội Malaysia là sự đắc thắng và hiếu chiến thì huấn luyện viên Park Hang-seo luôn điềm tĩnh. Thầy Park luôn động viên học trò phải bình tĩnh và căn dặn hãy tập trung cao độ và ông không hề đặt nặng hay đề cập đến tỷ số. Các cầu thủ Malaysia tuy có lợi thế về sân nhà, quen thuộc các đường đi trên sân, nhưng cũng chiu áp lực không nhỏ. Và mọi người nên nhớ Malaysia đã để thua Việt Nam đến 2 bàn tại vòng bảng của AFF Cup 2018".
Quang Hải (bên trái) chơi trong trân Việt Nam gặp Malaysia tại vòng đấu bảng AFF Cup 2018 Ảnh: Độc Lập

Còn Nguyễn Tấn Hưng, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, nhận định: “Tối nay, bất cứ cầu thủ nào cũng có thể tỏa sáng để đem lại điều bất ngờ. Tuy nhiên, em tin vào khả năng tỏa sáng của Công Phượng và Quang Hải, vì hai cầu thủ này đá rất hay. Em tin Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận cầu tối nay trước Malaysia, bởi vì đội tuyển bóng đá Việt Nam thường có thành tích nhỉnh hơn Malaysia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.