Giới trẻ tranh cãi cách cổ vũ U.23 Việt Nam của chị 'Bay lên trời'

14/01/2020 12:35 GMT+7

Trong trận đấu U.23 Việt Nam - U.23 Jordan diễn ra tối ngày hôm qua (13.1), giọng hát "Bay lên trời là em bay ra ngoài" của chị "Bay lên trời" lại vang lên rộn rã. Nhưng lần này lại có nhiều người phản đối.

Thật hiếm hoi khi một cổ động viên như chị "Bay lên trời" lại gây được sự quan tâm, tranh luận lớn như vậy từ người hâm mộ. Chị Vũ Thanh Thúy, biệt danh Thúy "Ngán" lại là cái tên được nhắc đến rất nhiều sau trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Jordan tối ngày 13.1 tại VCK U.23 Châu Á.

Cổ động viên "Bay lên trời là em bay ra ngoài": "Tôi không cần nổi tiếng"

Lại "bay lên trời" à?

Tối 13.1, cứ khi nào đội U23 Jordan được hưởng các quả phạt trực tiếp, hay phạt góc, người xem trực tiếp trận đấu tại sân hay hàng triệu người xem bóng đá qua truyền hình đều nghe giọng hát to rõ, hùng hồn, đặc sệt giọng địa phương vang lên từ khán đài: "Bay lên trời là em bay ra ngoài". Người ta lại nhớ đến giọng hát ấy từng vang lên trong mỗi trận đấu tại SEA Games 30 vừa qua. 

Chị "Bay lên trời" là ai? 

Chị Vũ Thanh Thúy cổ vũ đội tuyển

Cắt từ clip

Chị tên là Vũ Thanh Thúy, có biệt danh Thúy "Ngán", hiện sống tại TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh). Chị Thúy là cổ động viên trung thành nhiều năm nay của đội Than Quảng Ninh và thường xuyên theo đội cổ vũ khi thi đấu trong nước. Chị trở thành cái tên được nhiều người chú ý và là đề tài thú vị cho người hâm mộ ngay sau trận đấu giữa U.22 Việt Nam - U.22 Singapore tại SEA Games 30 vừa qua. Khi ấy, giọng hát "Bay lên trời là em bay ra ngoài" bắt đầu vang lên trên khán đài sau mỗi pha đá phạt trước khung thành đội nhà. 
Sau trận đấu U.23 Việt Nam - U.23 Jordan tối 13.1, nhiều người trẻ lại bắt đầu nói nhiều về chị với những góc nhìn trái ngược nhau.
Trên một trang Facebook có hơn 2 triệu người thích và theo dõi, một bài viết 2 dòng về chị ngay sau trận đấu được rất nhiều bạn trẻ tham gia bình luận. Theo người quản lý trang này viết, câu hát "Bay lên trời là em bay ra ngoài" khiến nhiều khán giả xem trực tiếp trận đấu bức xúc. Trận đầu tiên (tại SEA Games 30) nghe thì không sao chứ mấy trận gần đây thì nghe không vào tai nữa. 

Niềm vui của chị Vũ Thanh Thúy khi đội tuyển Việt Nam chiến thắng

Cắt từ clip

Trong số hơn 33 ngàn người bày tỏ cảm xúc về bài viết. Trong đó, có khoảng 1.000 bạn trẻ bày tỏ cảm xúc giận dữ một cách rõ rệt. Đỗ Lê, một bạn trẻ đến từ Biên Hòa cho biết: "Cái gì nhiều quá thì nhàm chán. Vừa phải thôi. Những lúc đội bạn đá phạt mà thủ môn muốn điều chỉnh hàng rào thì loa át mất tiếng thủ môn rồi, khó mà điều chỉnh. Mong lần sau chị đừng hát nữa và đứng xa máy quay ra. Hoặc có thể hát bằng tiếng nước ngoài được không?". 
Tuy nhiên, việc tranh luận ở đây tiếp tục kéo dài khi vẫn có rất nhiều người ủng hộ chị Thúy. Đỗ Quang Trường, sinh viên Trường ĐH Hạ Long, phản bác: "Cũng câu cổ vũ đó, sao khi chưa đc truyền thông nhắc đến, thì không ai nói gì. Mới đầu ai cũng ủng hộ mà. Tại sao bây giờ quay ra phản đối, nói này nói nọ? Nếu đội tuyển thắng thì liệu mọi người có lên án không? Đi xem bóng đá có luật cấm phải cổ vũ như thế nào không?". 

Chị Vũ Thanh Thúy tiếp tế thức ăn cho đội tuyển nữ U22 Việt Nam tại SEA Games 30 vừa qua

Facebook nhân vật

Rất đáng tiếc là sau trận đấu đến hiện tại, rất nhiều bạn trẻ đã vào Facebook cá nhân của chị Vũ Thanh Thúy để chỉ trích, chửi rủa bằng những lời lẽ rất tục tĩu và nặng nề. 

Sẽ tiếp tục "bay lên trời..."?

Cách đây ít phút, trên Facebook cá nhân của mình, chị Vũ Thanh Thúy đã đăng vài dòng chia sẻ liên quan đến cách cổ vũ đang gây tranh cãi này. Chị "Bay lên trời" nói: "Bạn có những món quà. Bạn đem đi biếu, đi tặng, đi cho. Nhưng người bạn muốn tặng họ lại không nhận, thì những món quà đó lại thuộc về bạn. Tôi thật hạnh phúc khi có những người anh em, những người bạn luôn luôn ủng hộ tôi. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Nên các bạn không cần vì tôi mà có thể làm mất lòng một ai đó đang là bạn tốt của các bạn. Nếu tôi không nói lại các bạn cũng không nói. Cũng như những món quà mà họ mang đi tặng, đi biếu, đi cho không dc người nhận đó thôi!". 
Theo ý này của chị Thúy, cách chị hát "Bay lên trời là em bay ra ngoài" để cổ vũ đội tuyển U.23 Việt Nam tại VCK U.23 Châu Á chính là món quà của chị dành cho đội tuyển và dành cho người hâm mộ. Và có vẻ như chị sẽ tiếp tục tặng món quà này. 

Hình ảnh quen thuộc trên khán đài có các đội tuyển Việt Nam thi đấu

Facebook nhân vật

Tại SEA Games 30, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Thanh Niên, chị Vũ Thanh Thúy cho biết: "Tôi nghĩ rằng đây là một câu thần chú của tôi. Và tôi muốn rằng khi mỗi một lần chúng ta bị áp đảo, bị nhận những quả đá phạt thì câu thần chú sẽ giảm lo lắng cho cầu thủ, giúp cầu thủ bình tĩnh. Tôi nghĩ chả có gì để nổi tiếng cả. Vì tôi cỗ vũ không phải để nổi tiếng, tôi không thích nổi tiếng. Tôi cổ vũ để mang lại chiến thắng cho cầu thủ thôi". 
Nhiều bạn trẻ ủng hộ chị "Bay lên trời" cũng nhắc lại câu chuyện cũ của CĐV nhiệt tình này khi tranh cãi với người phản đối cách cổ vũ của chị. Chị chính là một trong hai nữ CĐV mang 60kg thức ăn bay từ Việt Nam sang Philippines ở SEA Games 30 khi nghe tin đội tuyển bóng đá nữ phải ăn uống thiếu chất. Nhiều bạn trẻ cảm phục tình yêu của chị với đội tuyển khi luôn đi theo cỗ vũ và sát cánh, chăm lo cho đội tuyển. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.