Giới trẻ Slovakia sống chung cha mẹ trung bình 30,8 năm

Văn Khoa
Văn Khoa
10/07/2018 19:15 GMT+7

Thống kê mới cho thấy người trẻ Slovakia sống chung với cha mẹ đến gần 31 tuổi mới ra riêng, độ tuổi cao thứ 3 ở các nước thuộc Liên minh châu Âu.

Nhà xã hội học Zuzana Kusá thuộc Viện Khoa học Slovakia cho rằng nhờ chính sách hướng tới gia đình được áp dụng ở nước này từ thập niên 1970-1980, nhiều người con đã lớn có phòng riêng trong ngôi nhà của cha mẹ, cho phép họ sống cuộc sống riêng của mình, theo tờ The Slovak Spectator.

“Trong suy nghĩ của người trẻ, tự do và độc lập không liên quan nhiều tới việc rời khỏi nhà của cha mẹ”, nhà xã hội học Kusá nhận định với The Slovak Spectator.
Đây có thể là lý do thanh niên ở Slovakia sống chung với gia đình ở độ tuổi tương đối cao so với phần còn lại của châu Âu. Theo thống kê gần đây của Cơ quan Thống kê châu Âu cho thấy, người Slovakia sống chung với cha mẹ trung bình 30,8 năm, chỉ đứng sau Malta (32,2 năm) và Croatia (31,9 năm). Trong khi đó, người trẻ ở Thụy Điển và Đan Mạch ra riêng ở độ tuổi sớm nhất: sau khi họ bước qua 21 tuổi.
Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng một trong những lý do chính khiến người trẻ Slovakia sống chung nhà với cha mẹ lâu là họ không đủ khả năng tài chính để ra riêng, theo The Slovak Spectator.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.