Giới trẻ Singapore lo ngại tác động của biến đổi khí hậu

Khánh An
Khánh An
07/08/2019 11:46 GMT+7

Phần lớn giới trẻ Singapore cho rằng đảo quốc không chống chọi được với biến đổi khí hậu và muốn chính phủ hành động nhiều hơn.

Tờ Today ngày 7.8 dẫn khảo sát của Tập đoàn truyền thông Mediacorp cho thấy phần lớn người trẻ ở Singapore lo ngại về tác động của biến đổi khí hậu và muốn góp phần ngăn chặn.
Trong khi đó, họ cũng muốn chính phủ có nhiều hành động hơn, với gần 1/3 người 18-24 tuổi tin rằng hạ tầng hiện tại ở nước này không đủ khả năng chống chọi với tác động của biến đổi khí hậu.
Được tiến hành từ ngày 20-24.7, khảo sát qua mạng có sự tham gia của 1.002 người trên 18 tuổi về quan điểm của họ đối với biến đổi khí hậu và hành động của chính phủ.
Chỉ vài ngày trước khảo sát, Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên nước Masagos Zulkifli phát biểu rằng biến đổi khí hậu là thách thức cần được ưu tiên giải quyết.
“Điều quan trọng là phải bảo tồn đảo quốc và cư dân của chúng ta”, ông phát biểu tại một diễn đàn về môi trường hôm 17.7, đồng thời tuyên bố thành lập Văn phòng Chương trình nghiên cứu khoa học về khí hậu (CCRS).
Văn phòng này sẽ dành 10 triệu SGD (168 tỉ đồng) cho công tác nghiên cứu về mực nước biển trong 5 năm tới.
Theo khảo sát của Mediacorp, 68% người từ 18-24 tuổi “đồng ý” hoặc “rất đồng ý” rằng hạ tầng của Singapore không chống chọi được với biến đổi khí hậu. Tỷ lệ này là 74% trong nhóm 25-34 tuổi.
Khoảng 95% người từ 18-34 tuổi “đồng ý” hoặc “rất đồng ý” rằng chính phủ phải hành động nhiều hơn nữa để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.