Giới trẻ rủ nhau đi chùa Ngọc Hoàng cầu duyên ngày Valentine

Lê Nam
Lê Nam
14/02/2020 11:18 GMT+7

Ngay trước ngày tình nhân Valentine 14.2, đông đảo bạn trẻ đến chùa Phước Hải (chùa Ngọc Hoàng, Q.1, TP.HCM) để cầu duyên, mong có được ý trung nhân không còn 'đơn côi lẻ bóng'.

Chùa Phước Hải (hay chùa Ngọc Hoàng – Q.1, TP.HCM) từ lâu đã nức tiếng về việc cầu duyên. Đến đây, người người ghé tai nhau rằng, chỉ cần thành tâm và sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt, Thánh mẫu sẽ cầu được con, cầu được tình duyên mau tới.
Chính vì thế, khi   ngày tình yêu Valentine  đến, người dân, đặc biệt là các bạn trẻ đổ về chùa Ngọc Hoàng rất đông.

Nam thanh nữ tú rủ nhau đi chùa Ngọc Hoàng cầu duyên. Thực hiện: Lê Nam

Rất nhiều bạn trẻ đến chùa Ngọc Hoàng trong  dịp lễ tình nhân Valentine

Lê Nam

Trươc đó, sáng 12.2.2020, có mặt tại chùa Phước Hải, Yến Trinh (21 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) cho biết: “Trước hết là em đến cầu bình an cho gia đình, sau là để cầu duyên, em ế cũng lâu rồi”. Cô bạn cho biết rất có niềm tin sau khi cầu duyên tại đây và hy vọng nếu may mắn sẽ có “gấu” sau dịp Valentine này. “Mình cứ cầu như vậy, duyên tới không cản được đâu ạ”.

Ngôi chùa này từ lâu đã nức tiếng về việc cầu duyên

Lê Nam

Trong khi đó, Trần Mỹ Linh (20 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) cũng đến chùa cầu duyên khi đọc nhiều thông tin trên mạng về ngôi chùa linh thiêng này. “. Em nghĩ mình có tâm, mình tin tưởng thì sẽ linh nghiệm thôi. Mong ông Tơ bà Nguyệt nghe được thỉnh cầu của em để có một anh người yêu”.

Ngọc Hà (áo đen) và bạn đi chùa Ngọc Hoàng cầu sức khỏe, bình an và tình duyên

Lê Nam

Bên trong Điện Kim Hoa, nơi thờ Thánh Mẫu cùng 12 bà mụ. Nhiều cặp vợ chồng trẻ đến đây để cầu con, ai có bầu thì cầu “mẹ tròn con vuông”. Mong muốn đứa bé chào đời được may mắn, bình an, hạnh phúc là tâm nguyện của nhiều người khi đến đây cầu nguyện.

Điện Kim Hoa, nơi thờ Thánh Mẫu cùng 12 bà mụ

Lê Nam

Một bạn gái chăm chú xem bài cầu duyên trong điện Kim Hoa

Lê Nam

Tiếng đồn về sự linh thiêng trong việc cầu tình duyên tại đây cũng không hề kém gì so với việc cầu con. Người dân quan niệm, chỉ cần thành tâm thắp hương, khấn tên mình, sau đó đến tên “người trong mộng” và sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt, Thánh mẫu để ông Tơ, bà Nguyệt se duyên.
Ngoài ra, trong chùa Ngọc Hoàng còn có điện thờ Phật Dược Sư để khách cầu sức khỏe, điện Thần Tài để cầu tài, lộc và đặc biệt là điện thờ Đức Quan Thế Âm được đặt trên lầu.
 

Nhóm bạn xem gái cầu tình duyên, bình an trong dịp đầu năm mới

Lê Nam

Các cô gái thường đi theo nhóm để cầu duyên

Lê Nam

Nguyễn Thị Ngọc Hà (ngụ ở Q.12) đi cùng nhóm bạn thân tại đại học cũng đến chùa Ngọc Hoàng cầu duyên, nói về mong ước của mình, Ngọc Hà chia sẻ: “Mình và bạn vè được nghe nói rất nhiều về sự linh thiêng của ngôi chùa này. Ai chưa có bồ thì sẽ cầu có bồ, còn mình có bồ rồi thì mình cầu sức khỏe cho bồ/ người yêu mình”. Cô bạn cũng chia sẻ thêm câu chuyện một người nhà của mình từng đến đầy cầu con và hiệu nghiệm nên rất có niềm tin rất lớn khi đến chùa các dịp lễ, tết.

Không chỉ các bạn nữ, nhiều bạn nam cũng đi chùa Ngọc Hoàng cầu duyên

Lê Nam

Nhiều người tin tưởng rằng, chỉ cần thành tâm, tình duyên ắt sẽ đến sớm

Lê Nam

Nếu như ở Hà Nội, các bạn trẻ thường tấp nập rủ nhau đi chùa Hà (Q. Cầu Giấy) dịp Valentine thì tại TP.HCM, chùa Ngọc Hoàng cũng là một trong những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng.

Nếu như giới trẻ Hà Nội đổ xô đi chùa Hà (Q. Cầu Giấy) cầu duyên thì các bạn trẻ TP.HCM cũng tấp nập đi chùa Ngọc Hoàng dịp này

Lê Nam

Nhiều phụ huynh cùng đi lễ chùa cầu bình an, tài lộc và tình duyên cho con cái

Lê Nam

Dịp Valentine 14.2 năm nay rơi vào thời điểm dịch cúm virus corona đang hoành hành, tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, chùa Ngọc Hoàng vẫn thu hút rất đông người dân, các bạn trẻ và khách du lịch vãn cảnh,  đi chùa cầu duyên. Nhà chùa cũng để biển thông báo yêu cầu mọi người đeo khẩu trang khi đến viếng chùa để phòng tránh lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.