Giới trẻ quan tâm điều gì nhiều nhất?

Văn Khoa
Văn Khoa
26/11/2019 13:43 GMT+7

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy giới trẻ Úc quan tâm tới sức khỏe tâm thần nhiều nhất và kế đến là môi trường.

Cuộc khảo sát trên do tổ chức từ thiện Úc Mission Australia tiến hành và công bố hôm nay 26.11, với hơn 25.000 người trẻ trong độ tuổi từ 15-19 trả lời các câu hỏi, theo mạng truyền hình Úc SBS.
Cụ thể, khi được hỏi về vấn đề quan trọng nhất ở Úc, sức khỏe tâm thần được xếp ở mức cao nhất, với 36,2%, kế đến là môi trường (34,2%), và bình đẳng - phân biệt đối xử (24,8%).
Tỷ lệ phần trăm số người trẻ cho rằng môi trường là vấn đề quan trọng tăng gấp hơn 3 lần so với con số 9,2% hồi năm 2018.
“Thời tiết ngày càng khắc nghiệt và hạn hán, rõ ràng đang tác động quan điểm của người trẻ”, Giám đốc điều hành Mission Australia James Toomey nhận định.
Kết quả khảo sát còn cho thấy trong 5 người thì có một người cho hay họ trải qua tình trạng bị bắt nạt trong 12 tháng qua, với 79,9% trong nhóm này nói bắt nạt xảy ra ở trường học.
Những người tham gia cuộc khảo sát đã xếp việc đương đầu với căng thẳng, các vấn đề liên quan học tập và sức khỏe tâm thần là 3 quan ngại hàng đầu của họ. Tuy nhiên có tới 60,7% cho hay họ hạnh phúc hoặc rất hạnh phúc với cuộc sống của mình.
Nhiều người trẻ đang mong muốn có sự thay đổi. Chúng ta không chỉ lắng nghe mà còn phải hành động vì người trẻ. Chúng ta phải sát cánh cùng họ, ủng hộ những thay đổi mà họ muốn thấy, cung cấp các cơ hội để họ có tiếng nói, hỗ trợ họ tốt hơn với các dịch vụ họ cần trong con đường trưởng thành của họ”, ông Toomey nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.