Giới trẻ ngập tràn hy vọng tuyển Việt Nam có cơ hội vô địch AFF Cup 2018

Thanh Nam
Thanh Nam
05/12/2018 21:26 GMT+7

Kết quả cuộc so tài giữa Thái Lan và Malaysia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 không chỉ đem lại niềm vui cho cổ động viên Malaysia mà còn là tin không thể vui hơn với nhiều người hâm mộ bóng đá VN.

Với kết quả 2 - 2, Malaysia đã chính thức chiếm suất vào chung kết giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á, biến Thái Lan trở thành cựu vương của giải đấu AFF Cup 2018.
Và đó cũng là điều mà tín đồ bóng đá Việt Nam mong, dù cho kết quả trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines ngày mai mới được định đoạt.
Sở dĩ vui, vì như Hoàng Phú Bình, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, thì Thái Lan luôn là "ông lớn" của bóng đá khu vực. Nhất là ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Thái Lan luôn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch trong bất kỳ giải đấu nào. Thái Lan cũng chính là đương kim vô địch của AFF Cup. Nên giờ Thái Lan bị "bật bãi" như vậy, thì con đường đến ngôi vô địch của tuyển Việt Nam... xán lạn hơn rất nhiều.
"Cho dù tuyển Việt Nam hiện tại đang có phong độ thi đấu tốt. Bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây cũng không còn tâm lý e dè, ngại Thái Lan nữa. Nhưng để vượt qua Thái Lan là điều không đơn giản. Nên khi Thái Lan bị loại, chắc hẳn không chỉ riêng mình vui, mà còn khiến hàng triệu người Việt Nam phấn khởi", Bình nói thêm.
Malaysia (vàng) là đối thủ "dễ thở" hơn với VN trong hành trình đến ngôi vô địch AFF Cup 2018 (ẢNH: AFF)
Bình chỉ là một trong số nhiều người trẻ đã và đang nghĩ đến việc Việt Nam sẽ tái lập được thành tích 10 năm trước, đó là nâng cao chức vô địch AFF Cup. Nhất là khi giờ đây, đối thủ kỵ rơ nhất, đối thủ đem lại nhiều nỗi buồn nhất cho Việt Nam từ bao lâu nay, đã chính thức dừng bước.
Trần Anh Tuấn, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho rằng vẫn biết rằng trong bóng đá luôn chưa đựng nhiều điều bất ngờ, cũng như chưa có kết quả cuối cùng của trận lượt về giữa Việt Nam và Philippines. Tuy nhiên Tuấn khẳng định đường đến chức vô địch AFF Cup 2018 dễ thở hơn rất nhiều khi Thái Lan đã thua Malaysia.
Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng so với Thái Lan, thì Malaysia sẽ "dễ thở" hơn rất nhiều so với Thái Lan, trong trường hợp Việt Nam  lọt vào chung kết.
"Dù gì Malaysia cũng từng đụng mặt Việt Nam ở vòng bảng và bị hạ đẹp với tỉ số 2 - 0. HLV Park Hang Seo cũng đã biết ít nhiều về lối đá của Malaysia, nên có thêm niềm tin là Việt Nam sẽ chiến thắng ở trận đấu cuối cùng và lên ngôi vô địch", Tuấn nói thêm. 
Việt Nam  có cơ hội lớn để lên ngôi cao nhất giải đấu AFF Cup 2018 (ẢNH: ĐỘC LẬP)
Dẫu vui mừng, nhưng vẫn còn đó những lo lắng từ người hâm mộ. Đó là khi phong độ của Malaysia ngày càng lên cao, loại cả Thái Lan thì có thể ngán chân tuyển Việt Nam đến danh hiệu mà người hâm mộ đã đợi chờ cả chục năm nay.
Chưa kể ở chung kết sẽ đá cả hai lượt trận, nên không thể lấy chiến thắng 2 - 0 ở vòng loại làm cơ sở tin tưởng một kết quả có lợi cho tuyển Việt Nam. 
"Chân sút Norshahrul Talaha của Malaysia cũng vô cùng lợi hại, khi đã có 4 bàn thắng ở AFF Cup 2018, ghi bàn vào cả Thái Lan, nên sẽ không dễ gì để hàng phòng ngự tuyển Việt Nam  khiến Norshahrul Talaha "tắt điện" hoàn toàn như trận vòng bảng vừa qua. Thế nên, dù vui nhưng cũng lo khi gặp lại Malaysia ở chung kết", Lê Ngọc Ngãi, sinh viên Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, nói.
Và để có được niềm vui, để hy vọng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 trở thành sự thật, người hâm mộ đang mong chờ các cầu thủ sẽ giành kết quả có lợi trong trận đấu bán kết lượt về với Philippines diễn ra vào 19 giờ 30 tối mai 6.11 ở sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.