Giới trẻ Mỹ ngày càng chuộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa

Khánh An
Khánh An
04/04/2018 12:02 GMT+7

Việc tiếp cận thông tin trên mạng nhiều hơn là một trong những nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa dành cho giới trẻ.

Chuyên san Healthcare Finance ngày 4.4 dẫn khảo sát của Viện nghiên cứu EBRI cho biết những người thuộc thế hệ Y ở Mỹ đang có xu hướng sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, dự báo sẽ ảnh hưởng lớn đến ngành y tế nước này.
Khảo sát được thực hiện trên 3.560 người thuộc 3 thế hệ, gồm “baby boomer” (sinh năm 1945 - 1964), thế hệ X (sinh năm 1965 - 1979), và thế hệ Y (sinh năm 1980 - 1996).
Kết quả cho thấy 40% trong nhóm thế hệ Y nhận định chăm sóc sức khỏe từ xa là “cực kỳ hoặc rất quan trọng”, so với tỷ lệ 27% ở thế hệ X và 19% ở thế hệ baby boomer.
Nhóm thế hệ Y cũng có nhiều thông tin về chi phí chăm sóc sức khỏe hơn so với 2 nhóm còn lại và điều này được cho là nhờ họ tiếp cận thông tin trên mạng nhiều hơn. Nhóm này cũng thường xuyên trao đổi với bác sĩ về kế hoạch, chi phí chữa trị cũng như việc kê toa, đồng thời sử dụng các công cụ trên mạng để theo dõi chi phí chăm sóc sức khỏe của bản thân nhiều hơn.
Tại Mỹ có khoảng 75 triệu người thuộc thế hệ Y, nhiều hơn hai thế hệ trước. Do đó, khuynh hướng sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ đang được ngành y tế quan tâm để có những điều chỉnh phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.