Giới trẻ Mỹ muốn nghỉ hưu ở tuổi 60

Văn Khoa
Văn Khoa
14/08/2018 14:46 GMT+7

Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy nhiều người trẻ ở Mỹ lạc quan về tương lai tài chính và muốn về hưu ở tuổi 60, nhưng giới chuyên gia cho rằng tuổi về hưu hợp lý là 70.

Nghiên cứu mới do tập đoàn ngân hàng Mỹ Charles Schwa tiến hành. Tập đoàn này đã khảo sát trên 2.000 người Mỹ từ 16-25 tuổi. Kết quả cho thấy có 76% khẳng định họ sẽ có tương lai tài chính tốt hơn cha mẹ của mình và họ dự kiến về hưu ở độ tuổi trung bình là 60.
Trong khi đó, bà Carrie Schwab-Pomerantz, một cố vấn tài chính của Charles Schwab, nhận định với kênh CNBC rằng sự lạc quan của giới trẻ Mỹ “có lẽ là không thực tế”. Cũng theo bà Schwab-Pomerantz, tin tốt lành là có tỷ lệ lớn ưu tiên tiết kiệm cho lúc về hưu. “Tuy nhiên, các con số cho thấy một câu chuyện khác: nghiên cứu phát hiện người trẻ trung bình tiết kiệm được 1.628 USD nhưng đã nợ tới 8.003 USD”.
Bà Schwab-Pomerantz không phải là chuyên gia duy nhất cho rằng giới trẻ Mỹ có thể quá lạc quan về tương lai. Chuyên gia tài chính cá nhân Suze Orman cho rằng người Mỹ đừng nghĩ tới việc nghỉ làm việc ở tuổi 63 mà “70 là tuổi nghỉ hưu mới”. Bà Orman lý giải rằng người Mỹ ngày càng sống thọ hơn nên việc tiết kiệm cho tuổi về hưu cũng phải kéo dài hơn.
“Mọi người có thể tiết kiệm được nhiều tiền để có thể sống thoải mái trong khoảng 15 năm nghỉ hưu...”, bà Orman viết trong bài bình luận trên chuyên trang Money.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.