Giới trẻ Mỹ ít tin vào thông tin trên mạng

08/03/2017 13:02 GMT+7

Tổ chức phi lợi nhuận Mỹ Knight Foundation vừa công bố kết quả khảo sát cho thấy giới trẻ ở nước này có xu hướng nghi ngờ độ tin cậy của những thông tin họ nhận được trên mạng.

Do vậy, giới trẻ Mỹ thường kiểm chứng nhiều nguồn khác nhau để đánh giá thông tin.
Cuộc khảo sát được Knight Foundation phối hợp với Viện Nghiên cứu xã hội và dữ liệu nhằm tìm hiểu về cách giới trẻ tiếp nhận tin tức trong không gian kỹ thuật số.

tin liên quan

Học sinh chế robot lau bảng
Sau 7 tháng mày mò nghiên cứu, Trần Phan Nhật Duy và Đoàn Hồ Trúc Linh (học sinh lớp 12A3 Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã chế ra robot lau bảng rất độc đáo.
Những người được phỏng vấn nằm trong độ tuổi từ 14 - 24, ở 3 thành phố Philadelphia, Chicago và Charlotte. Cụ thể, nhóm nghiên cứu phát hiện những người trẻ không chủ động tìm tin tức mà chỉ đọc chúng khi tình cờ nhìn thấy trên Facebook, Twitter, Instagram và một số ứng dụng khác.
Tuy nhiên, họ không tin ngay vào thông tin đọc được vì cho rằng nó không chính xác hoặc không khách quan. Chẳng hạn, nếu quan tâm đến một tin tức tình cờ đọc được trên Facebook, thì những người trẻ thường mở lại các kênh truyền hình như CNN để kiểm chứng.
Một số người trả lời phỏng vấn cho rằng các đài truyền hình và báo đều có thiên kiến riêng nên cần phải biết rõ điều này để có đánh giá chính xác hơn về sự việc.

tin liên quan

Giới trẻ Mỹ 'chê' vé số triệu đô
Giới trẻ Mỹ ít mặn mà với vé số như thế hệ cha mẹ họ, ngay cả khi giải độc đắc được cộng dồn lên đến hàng trăm triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.