Giới trẻ Hồng Kông thuê phòng trọ lậu vì giá cả đắt đỏ

Khánh An
Khánh An
02/09/2018 11:11 GMT+7

Do giá thuê nhà trọ quá đắt đỏ, một căn hộ "tí hon" có thể lên đến 35.000 USD (81,6 triệu đồng)/tháng, nên giới trẻ Hồng Không phải thuê những phòng trọ được cải tạo từ các nhà kho, nhà xưởng và không được phép sử dụng làm nơi cư trú.

Theo đài RT ngày 2.9, nhiều người trẻ Hồng Kông đang cư trú bất hợp pháp khi thuê phòng trọ tạm bợ trong các tòa nhà công nghiệp như nhà xưởng, nhà kho nhằm tiết kiệm chi phí trong bối cảnh giá cả quá đắt đỏ.
Nhà đất ở Hồng Kông được xếp hạng đắt đỏ nhất thế giới, bên cạnh mật độ dân số cũng ở mức cao kỷ lục. Theo các thống kê, một người có mức thu nhập trung bình phải dành dụm toàn bộ số tiền trong vòng 20 năm mới hy vọng mua được một căn hộ có mức giá vừa phải.
Trong khi đó, giá thuê một căn hộ “tí hon” tại đây có thể lên đến 3.500 USD (81,6 triệu đồng)/tháng.
“Giá thuê nhà ngày nay cao đến mức vô lý. Tôi không đủ khả năng thuê một căn ở khu dân cư”, Wah Lee cho biết. Hiện anh đang thuê một căn phòng tại tòa nhà dùng làm kho chứa dầu thảo dược và một bếp ăn công nghiệp để ở chung với người bạn.
Căn phòng có một nhà vệ sinh và cả bếp để nấu ăn này có giá thuê hằng tháng là 1.400 USD (32,6 triệu đồng).
Chính quyền Hồng Kông đang đau đầu tìm cách khống chế giá nhà và tăng quỹ đất, bao gồm kế hoạch phát triển nhà tại một cảng container ở vịnh Victoria.
Theo ông Chau Kwong Wing, giáo sư về xây dựng và bất động sản tại Đại học Hồng Kông, các tòa nhà công nghiệp không dành cho việc cư trú và có thể không an toàn. Bên cạnh nguồn nước có thể bị ô nhiễm và cúp điện, việc cư trú này là bất hợp pháp và có thể bị xử lý.
Tuy nhiên, theo Hiệp hội Cộng đồng, gần 12.000 người sống trong các tòa nhà công nghiệp này vào năm 2016. Số liệu này không được thống kê lại trong vòng 2 năm qua nhưng được cho là đã tăng cao, tương ứng với tốc độ tăng của giá thuê và mua nhà ở đây.
Một căn hộ chật hẹp ở Hồng Kông vẫn là mơ ước của nhiều người Ảnh chụp màn hình RT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.