Giới trẻ Đan Mạch có khuynh hướng ít uống rượu bia

Văn Khoa
Văn Khoa
20/03/2018 19:34 GMT+7

Giới trẻ ở Đan Mạch có khuynh hướng uống rượu bia ít hơn so với những năm trước và đây có thể là kết quả của sự tác động từ nhà trường và gia đình.

Báo The Local ngày 19.3 dẫn nghiên cứu mới từ Tổ chức Ung thư Đan Mạch và tổ chức từ thiện TrygFonden cho hay cứ trong 5 người Đan Mạch từ 15-25 tuổi thì có tới 4 người không say rượu vào mỗi cuối tuần. Tỷ lệ người trẻ ở nước này say rượu vào mỗi cuối tuần giảm từ 27% vào năm 2014 xuống còn 12% trong năm 2017.
Cũng theo nghiên cứu, giới trẻ Đan Mạch dường như có khuynh hướng thay đổi văn hóa uống rượu bia của nước này, với hơn 50% trong số 1.000 người được hỏi cho rằng mức tiêu thụ thức uống có cồn trong những người trẻ như họ nói chung còn quá cao.
Nghiên cứu không lý giải vì sao giới trẻ Đan Mạch có khuynh hướng uống ít rượu bia. Trong khi đó, Tổ chức Ung thư Đan Mạch đưa ra một số giả thuyết cho khuynh hướng này.
“Có nhiều sự thay đổi tích cực tại các trường phổ thông và đại học trong mấy năm gần đây, với nhiều chính sách liên quan đến rượu bia được đẩy mạnh. Ngoài ra, chúng tôi thấy rằng phụ huynh có sự tác động tích cực đến các bạn trẻ. Đây dường như là hai lý do chính”, quản lý dự án Tổ chức Ung thư Đan Mạch Peter Dalum lý giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.