Giới trẻ cùng sống lại tuổi thơ với Godzilla 'Vua quái vật'

05/06/2019 18:30 GMT+7

Phần hai của bộ phim Godzilla từng gây sốt màn ảnh năm 2014 đã chính thức ra rạp. Godzilla: Vua quái vật đã giúp giới trẻ nhớ về tuổi thơ cùng các đầu truyện tranh nổi tiếng Doraemon, thám tử lừng danh Conan…

Tiếng gầm của quái vật Godzilla đã vang rền khắp các rạp chiếu. Ấn tượng hơn hẳn phần đầu về cả chất lượng nội dung lẫn hình ảnh, Godzilla: Vua quái vật như bữa tiệc thịnh soạn chiêu đãi khán giả chìm đắm trong thế giới của các loài quái vật.
Nhân vật con người trong bộ phim trở nên thật nhỏ bé. So với phần đầu tiên, Godzilla chỉ xuất hiện mờ nhạt làm nền cho tuyến truyện chính xoay quanh các nhân vật con người thì đến phần này, Godzilla đã có nhiều thời gian chiếm lĩnh màn ảnh hơn. Các loài quái thú độc đáo, ấn tượng thay phiên nhau xuất hiện khiến khán giả vô cùng choáng ngợp. Nếu phần đầu chúng ta phải mất đến nửa thời lượng để tìm hiểu về Godzilla và chờ đợi nó xuất hiện, thì đến phần này ngay từ 1/3 thời lượng đầu phim chúng ta đã được đắm mình trong trận đánh của các loài quái vật khổng lồ. Bộ phim vẫn không quên gửi gắm nhiều thông điệp và ý nghĩa về môi trường và thiên nhiên.

Godzilla - tưởng lạ mà quen

Giới trẻ Việt Nam đã từng lớn lên với các bảo bối thần kỳ của chú mèo máy Doraemon và bộ óc phá án thiên tài của thám tử lừng danh Conan chắc hẳn đều đã nghe qua về cái tên “Godzilla”. Con quái vật khổng lồ, được các nhân vật như Nobita, Shizuka, Suneo, Jaian trong Doraemon hay Ayumi, Mitsuhiko, Genta trong Conan hâm mộ và nhắc đến trong nhiều đầu truyện.
Nhân vật quái vật này từng xuất hiện trong truyện tranh Conan Ảnh chụp màn hình
Godzilla, người Nhật còn gọi là Gojira hoặc Vua quái vật, là một trong những biểu tượng văn hóa nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Gojira là từ tiếng Nhật được ghép từ tên hai loài động vật: khỉ đột - gorira và cá voi - kujira. Do vậy, Godzilla có khả năng sống cả dưới nước và trên cạn, đồng thời có sức mạnh phi thường từ hai loài động vật này. Xuất hiện trên màn ảnh từ năm 1954 từ bộ phim cùng tên của hãng Toho, Godzilla đã biến trở thành một dấu ấn văn hóa ấn tượng của người Nhật. Chính vì vậy, Godzilla xuất hiện rất nhiều ở các bộ truyện tranh Nhật Bản.
Cho đến năm 2014, giới trẻ Việt Nam đã được chứng kiến một Godzilla ấn tượng ngoài rạp. Và đến 2019, giới trẻ Việt Nam một lần nữa lại lật lại tuổi thơ cùng với phần hai của bộ phim.

Nhân vật mới được giới trẻ Việt Nam hâm mộ

Đào Hoàng Thành, 24 tuổi, sinh sống tại Hải Phòng cho hay: “Từ bé mình đã đọc rất nhiều đầu truyện tranh và rất ấn tượng mỗi khi nhân vật Godzilla xuất hiện. Thời đó internet chưa phát triển mạnh như hiện nay nên là tìm kiếm thông tin rất khó, chỉ biết rằng đây là một con quái vật được các nhân vật trong truyện rất hâm mộ. Mình đã xem cả hai phần phim Godzilla ngoài rạp và bây giờ cũng trở thành fan hâm mộ của Godzilla luôn rồi”.

Phạm Ngân Hà, 22 tuổi, sinh viên năm thứ 2 ĐH xã hội quốc gia Nga, chia sẻ: “Là con gái nhưng từ bé mình lại rất thích những phim siêu nhân hay phim quái vật. Mình đã chết mê chết mệt với những đầu phim siêu nhân hay vô cùng ngưỡng mộ chuyện tình của khỉ đột khổng lồ King Kong với cô gái loài người. Lần đầu tiên xem Godzilla vào năm 2014 mình thấy choáng ngợp lắm. Mình đã mua vé ngay suất chiếu đầu tiên của Godzilla tại Nga và đến bây giờ vẫn muốn đi xem lại lần nữa”.
Dasha Mogutova, 21 tuổi, sinh viên năm 3 Trường ĐH Điện ảnh và Truyền hình Nga, chia sẻ: "Ở Nga Godzilla chỉ vừa mới nổi tiếng. Nhưng người Nga rất thích xem phim về quái vật và những phim có kỹ xảo nên Godzilla rất hút khách. Người Nga cũng rất đam mê tìm hiểu văn hóa châu Á, trong đó có văn hóa Nhật Bản nên sau bộ phim này có lẽ sẽ nhiều người tìm mua truyện tranh về Godzilla đấy".
Daniel Rivnikov, 21 tuổi, cũng là sinh viên năm 3 Trường ĐH Điện ảnh và Truyền hình Nga, hào hứng sau khi thưởng thức tuyệt phẩm điện ảnh tháng 6: "Xem phim đúng là để thấy con người quá nhỏ bé với thiên nhiên. Lâu rồi mới có bộ phim khiến mình và nhiều người hứng thú đến vậy. Bộ phim còn gài gắm nhiều chi tiết về thần thoại rất thú vị. Xem phim nào có những chi tiết khai phá về thần thoại như vậy mình rất thích".
Võ Mạnh Hiếu, 24 tuổi, sinh sống tại Hà Nội, tâm sự rằng anh là fan cuồng của truyện tranh Nhật Bản và đã từng có một gia tài truyện khổng lồ tại gia. “Mình thích đọc truyện tranh vô cùng và tuổi thơ của mình lớn lên cùng với chúng. Hồi đó khi đọc thám tử lừng danh Conan mình vẫn nhớ có những tập truyện mà nhân vật trong truyện đi xem phim Godzilla nên mình luôn ao ước được xem Godzilla trên màn ảnh rộng. Cuối cùng đã xem được rồi, và thực sự thấy thích thú. Phần hai của Godzilla đánh dấu sự trở lại vô cùng xứng đáng của Vua quái vật. Phim cũng đem lại nhiều thông điệp nhân văn mà mình vô cùng tâm đắc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.