Giới trẻ chọn bạn qua những tiêu chí hài hước, chân thành

Khánh An
Khánh An
28/11/2018 20:23 GMT+7

Bên cạnh đó, nhiều học sinh ngày nay cởi mở hơn và sẵn sàng kết bạn với những người có vẻ ngoài cũng như suy nghĩ khác với mình.

Trang Phys.org dẫn khảo sát của Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế xứ Wales cho thấy giới trẻ ngày nay chọn bạn ưu tiên các tiêu chí như tính hài hước và sự chân thành hơn là sự thông minh hay vẻ ngoài.
Các chuyên gia cho rằng tình bạn có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của người trẻ, không chỉ hỗ trợ về mặt tinh thần mà còn giúp họ phát triển các kỹ năng xã hội quan trọng.  
Những học sinh được bạn bè chấp nhận và yêu mến sẽ cảm thấy vui vẻ và học hành tiến bộ, cũng như phát triển các mối quan hệ tích cực khi trưởng thành.
Theo khảo sát với sự tham gia của 895 học sinh từ 10 - 17 tuổi thuộc 11 trường học ở xứ Wales, có 11 tiêu chí được đưa ra cho các em chọn lựa khi kết bạn. Kết quả cho thấy 82% chọn tính hài hước, 67% chọn lòng chân thành và 61% chọn đức tính tốt bụng.
Các yếu tố tiếp theo lần lượt là “có thể nhìn sự việc theo quan điểm người khác”, tự tin, thông minh, thoải mái khi gặp người mới, quen biết nhiều người.
Xếp cuối bảng là các yếu tố giàu có, ăn mặc hợp thời trang và có vẻ ngoài bắt mắt. Mỗi yếu tố có chưa đến 45 học sinh chọn lựa.
Một phát hiện thú vị khác là 84% cho biết họ có bạn khác giới tính và 61% có bạn khác chủng tộc. Điều này cho thấy giới trẻ ngày nay có quan niệm cởi mở và không tìm bạn bè có vẻ ngoài hay suy nghĩ giống mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.