Giới trẻ chi tiền boa ngày càng ít

Khánh An
Khánh An
19/06/2018 09:21 GMT+7

Thu nhập ít hơn các thế hệ trước, giới trẻ Mỹ chi tiền boa giảm và có xu hướng thích phí dịch vụ được tính chung vào hóa đơn.

Khảo sát vừa công bố trên trang creditcard.com cho thấy những người từ 18-37 tuổi ở Mỹ chi tiền boa ít nhất so với các nhóm tuổi khác.
Theo đó, chưa đến 1/3 trong nhóm này chi tiền boa ít hơn 15% giá trị hóa đơn tại các nhà hàng. Trong khi đó, khoảng 10% trong nhóm không hề chi tiền boa.
Khảo sát với sự tham gia của 1.000 người cũng cho thấy giới trẻ thích tiền boa được tính vào hóa đơn thay vì họ phải chi riêng.

“Xét về tâm lý, phần lớn giới trẻ đều không thích thói quen chi thêm tiền boa và họ muốn phí dịch vụ này tính kèm vào hóa đơn thức ăn tại các nhà hàng”, các chuyên gia thực hiện khảo sát cho biết.
Khoảng 27% những người thuộc thế hệ Y (sinh năm 1981-2000) muốn các nhà hàng tính kèm phí dịch vụ vào hóa đơn.
Tuy nhiên, khảo sát đưa ra nhận định rằng việc chi tiền boa ít không có nghĩa là giới trẻ ngày càng keo kiệt. Lý do là thế hệ của họ kiếm được tiền ít hơn so với những người đã đi làm lâu năm.
Chuyên gia Michael Lynn tại Trường quản trị khách sạn thuộc Đại học Cornell (New York, Mỹ) cho rằng nếu nhận định chung, khó nói được rằng xu hướng chi tiền boa đang giảm hay tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.