Giới trẻ chào đón trọng tài Ahmed Al-Kaf bắt trận Việt Nam - Thái Lan

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
19/11/2019 16:39 GMT+7

Facebook cá nhân và Instagram của ông Ahmed Al-Kaf, trọng tài bắt chính trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan tối nay đang ngập tràn những lời chào đón của giới trẻ Việt Nam .

Lý do giới trẻ hào hứng chào đón ông Ahmed Al-Kaf, trọng tài bắt chính trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan tối nay là vì ông được xem là "thần tài" của đội tuyển bóng đá Việt Nam lâu nay.

Từ tuyết trắng Thường Châu đến Hồ Gươm đầy nắng

Đây là câu nói mà nhiều người trẻ dành cho ông Ahmed Al-Kaf sau hình ảnh trọng tài này đội nón lá được chính ông đăng tải trên Instagram ngay sau khi đến Hà Nội. Hình ảnh này đang được chia sẻ chóng mặt ngay khi giới trẻ biết được thông tin ông chính là người sẽ bắt chính trận đấu Việt Nam - Thái Lan tối nay. 

Ahmed Abu Bakar Said Al-Kaf (36 tuổi) là một trọng tài bóng đá người Oman. Ông trở thành trọng tài FIFA từ năm 2010. Thời điểm ban đầu, ông được phân công cầm còi một số trận ở giải bóng đá vô địch câu lạc bộ châu Á. 

Ông được CĐV bóng đá Việt Nam yêu mến sau khi làm trọng tài các trận đấu của đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo. Đầu tiên, ông được chỉ định bắt chính trong trận Việt Nam - Syria ở vòng bảng Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc). Tuy tỷ số là 0 - 0 nhưng CĐV Việt Nam rất ấn tượng với cách điều khiển trận đấu công tâm, quyết đoán của ông. 

Trọng tài Ahmed Al-Kaf

Facebook nhân vật

Trận đấu ông khiến người hâm mô Việt Nam ấn tượng nhất là trận đấu chung kết giải đấu này giữa Việt Nam - Uzbekistan ngày 27.1.2018. Tại trận đấu này, ông đã thổi còi phạt sau pha phạm lỗi của cầu thủ Uzbekistan đối với Công Phượng ở phút 41. Ngay sau đó, Quang Hải đã vẽ nên tuyệt phẩm "Cầu vồng tuyết" ghi bàn vào lưới Uzbekistan, gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam, và chỉ chấp nhận thua ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ 2. Mặc dù không giành được chức vô địch nhưng trọng tài Ahmed Al-Kaf vẫn được nhiều người trẻ Việt Nam gửi lời cám ơn trên mạng xã hội.

Đến Asian Cup 2019, trọng tài Ahmed Al-Kaf cũng là người bắt chính ở trận Việt Nam - Yemen. Một cách trùng hợp, ông cũng thổi còi sau pha phạm lỗi của Yemen. Ngay sau đó, cũng chính Quang Hải lập siêu phẩm từ chấm đá phạt ở phút 38, tạo đà cho chiến thắng 2 - 0 của đội tuyển Việt Nam. 

Cũng có thể nói, Quang Hải là người rất có duyên ghi bàn từ các quả đá phạt trong những trận đấu do trọng tài Ahmed Al-Kaf bắt chính. Liệu cái duyên này có tiếp tục trong trận đấu chiều nay?

Trọng tài đẹp trai nhất Vịnh Bắc bộ!

Với cái đầu trọc, ánh mắt chuyên nhìn xoáy vào cầu thủ và phong cách điều khiển trận đấu quyết đoán, trọng tài Ahmed Al-Kaf được ví là "Collina phiên bản châu Á". Thật sự là ông khá giống với P.Collina, vị trọng tài nổi tiếng người Ý. 

Facebook của trọng tài Ahmed Al-Kaf đang tràn ngập bình luận của CĐV Việt Nam

Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, với giới trẻ Việt Nam, ông từng được gọi vui là "trọng tài đẹp trai nhất Vịnh Bắc bộ". Ngay sau trận đấu Việt Nam thắng Yemen 2 - 0, nhiều CĐV đã vào Facebook cá nhân của trọng tài này cám ơn và để lại lời khen ngợi như trên.
Ngay lúc này, Facebook cá nhân của trọng tài Ahmed Al-Kaf cũng đang ngập tràn bình luận của bạn đọc ngay cả ở mỗi dòng trạng thái ông viết từ thời gian rất lâu trước đó. Giới trẻ tỏ ra rất vui mừng khi chào đón ông vì cho rằng ông bắt thì sẽ công tâm và không thiên vị. Có CĐV còn khen ngợi: "Ông đẹp trai lắm ông biết không?".

Trọng tài Ahmed Al-Kaf cũng rất vui tính

Ảnh chụp màn hình

Đỗ Hào, một bạn trẻ tại Hà Nội, còn kỳ công soạn bình luận nhắn trong Facebook của ông Ahmed Al-Kaf: "Thưa bác trọng tài người Oman! Trước tiên cổ động viên Việt Nam xin gửi lời cảm ơn bác sâu sắc. Chúng tôi cảm ơn vì bác là một trọng tài bắt lỗi rất chính xác, không như một vài trọng tài khác, chứ không phải vì bác đã giúp Việt Nam được hưởng quả phạt của Quang Hải và quả Penalty của Quế Ngọc Hải. Chúc gia đình bác cùng người dân Oman sang năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, đất nước Oman phát triển và thịnh vượng. Lời cảm ơn từ Việt Nam". 
Liệu trong trận đấu Việt Nam - Thái Lan lúc 20 giờ tối nay, ông Ahmed Al-Kaf sẽ tiếp tục là "thần tài" của đội tuyển bóng đá Việt Nam?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.