Giới trẻ bàn luận xôn xao trước trận khai mạc bóng đá World Cup

Lê Thanh
Lê Thanh
14/06/2018 21:33 GMT+7

22 giờ tối nay sẽ diễn ra trận khai mạc bóng đá World Cup giữa hai đội tuyển chủ nhà Nga và Saudi Arabia.

Trước giờ trái bóng lăn trên sân cỏ, chúng tôi đã ghi nhận được những ý kiến của bạn trẻ Việt Nam bàn luận xôn xao về hai đội bóng này.
Là người mê bóng đá, Nguyễn Thế Tiếng (sinh viên Trường ĐH Sư Phạm kỹ thuật TP.HCM) cho biết: “Mình sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để xem được tất cả các trận đấu ở kỳ World Cup này vì sự kiện như thế 4 năm mới có một lần. Và dĩ nhiên trận khai mạc tối nay mình không thể bỏ qua rồi. Mình đang rủ rê một số bạn bè kiếm quán cà phê nào đó đông đông ngay khu vực ở tại P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức (TP.HCM) để xem cho có khí thế, chứ xem bóng đá một mình ở phòng trọ thì buồn lắm”.
Nguyễn Thế Tiếng

Đề cập đến tỉ số trước trận đấu diễn ra vào lúc 22 giờ tối nay, Tiếng dự đoán đội tuyển Nga sẽ thắng 3-1 trước Saudi Arabia: “Các cầu thủ Saudi Arabia đá cũng rất hay nhưng mình có ấn tượng với thủ môn Igor Akinfeev, vì anh bắt bóng rất tốt nên các cầu thủ của Saudi Arabia không dễ gì đá thủng lưới của Nga”, anh Tiếng nói.
Còn Lê Điền Phi, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Thanh Bình, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ: “Mặc dù đang trong quá trình chuẩn bị ôn bài cho kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 24-27.6, nhưng em cũng tranh thủ xem trận khai mạc World Cup giữa đội tuyển bóng đá Nga và Saudi Arabia diễn ra vào lúc 22 giờ tối nay. Coi như hôm nay xem bóng đá để giải trí cho đầu óc thoải mái tí”.

Lê Điền Phi
Theo dự đoán của Phi tối nay đội chủ nhà sẽ thắng 1-0. Tôi hỏi vì sao em dám khẳng định như thế? Phi phân tích: “Vì Nga là đội chủ nhà nên có lợi thế về sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả. Hơn nữa đội Nga có những cầu thủ hay mà em rất thích, nhất là thủ thành Igor Akinfeev, phải nói là linh hồn của đội tuyển Nga”.
Mặc dù rất yêu mến và nghiêng về đội tuyển Nga nhưng Điền Phi cũng có chút hơi lo lắng chứ chưa dám chắc chắn lắm vì: “Đội tuyển Saudi Arabia cũng rất giỏi. Các cầu thủ của họ có phong độ khá tốt. Họ có tay săn bàn số 1 là Mohammad Al-Sahlawi. Ngoài ra họ còn có trung vệ Osama Hawsawi và tiền vệ Taisir Al-Jassim là 2 người đáng rờm của Saudi Arabia”.
Anh Nguyễn Duy Thịnh, công tác tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, chia sẻ: “Như bao nhiêu người hâm mộ bóng đá khác, tôi cũng đang rất mong chờ xem tiếng còi của trọng tài khai cuộc trận đấu bóng đá World Cup giữa đội tuyển Nga và Saudi Arabia”.
Nguyễn Duy Thịnh

Duy Thịnh bật mí: “Mình nghiêng về đội tuyển Nga hơn Saudi Arabia vì có cảm tình với người Nga. Vả lại, mình thích phong cách và lối chơi không đòi hỏi quá nhiều sức của tuyển Nga...”.
Ở đội Nga ngoài những cầu thủ ra, anh Duy Thịnh cho biết rất ấn tượng và đánh giá cao tài cầm quân của huấn luyện viên Stanislav Cherchesov. Nói về tỉ số giữa 2 đội tuyển này, anh Thịnh dự đoàn là 2-1, nghiêng về Nga.
Phạm Thị Thùy Trang

Khác với những bạn nam, Phạm Thị Thùy Trang, sinh viên Trường ĐH Kinh tế kỹ thuật Bình Dương lựa chọn đội bóng nước chủ nhà để cổ vũ vào tối hôm nay xuất phát từ tình yêu văn học của nữ sinh viên này. Thùy Trang chia sẻ: “Em thích đội bóng đá Nga vì em yêu đất nước này thông qua những tác phẩm văn học mà em đã từng đọc. Cụ thể như: Chiến tranh và hòa bình (Tolstoy), Sông Đông êm đềm (Sholokhov)... và có lẽ rất nhiều người ngưỡng mộ cái tên nhà thơ, nhà văn vĩ đại của nước Nga đó là Alexander Pushkin. Em cũng yêu nước Nga vì ở đó có những cánh rừng Bạch Dương bạt ngàn mà em đã từng được xem qua các bộ phim”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.