Giới thiệu việc làm cho hơn 29.000 thanh niên

Lê Thanh
Lê Thanh
25/07/2019 20:12 GMT+7

Chiều 25.7, Hội nghị Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM lần thứ 14, nhiệm kỳ 7, đồng thời sơ kết công tác hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2019 diễn ra tại TP.HCM.

Theo anh Hồ Tấn Đạt, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm, hội đã triển khai và làm được nhiều việc mang lại hiệu quả cao nhằm giúp thanh niên, học sinh và người dân được thụ hưởng. Cụ thể, các cơ sở hội trực thuộc đã tuyên dương 6.450 lượt gương thanh niên đẹp, sống có ích; giới thiệu việc làm cho hơn 29.000 thanh niên; tư vấn, hướng nghiệp cho 52.943 thanh niên, học sinh; phát vay hơn 30 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển các mô hình kinh tế.
“Các hoạt động đồng hành, hỗ trợ cho thanh niên về nghề nghiệp, việc làm được các cấp bộ hội quan tâm thường xuyên. Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM và Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tập huấn về nghiệp vụ, kiến thức nghề nghiệp và tư vấn giới thiệu việc làm năm 2019 cho thanh niên. Hội Liên hiệp thanh niên tại các quận, huyện cũng thường xuyên tổ chức các ngày hội thanh niên với nghề nghiệp, việc làm; ngày hội tư vấn, hướng nghiệp; chương trình Tiếp sức người lao động. Bên cạnh đó là các lớp đào tao nghề, hội thi tay nghề; duy trì các điểm tư vấn kinh tế thanh niên; văn phòng tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và hỗ trợ cho thanh niên vay vốn làm ăn”, anh Hồ Tấn Đạt, thông tin.

Đại biểu tham dự tại hội nghị vào chiều 25.7

Lê Thanh

Song song đó, hội cũng kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, doanh nghiệp thành đạt hỗ trợ được 112 thanh niên khởi sự kinh doanh; bồi dưỡng kiến thức khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa cho 2.633 thanh niên khởi nghiệp. Ngoài ra, hội còn vận động thanh niên hiến máu tình nguyện với kết quả thu được 8.832 đơn vị máu; phối hợp với các y bác sĩ trẻ tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 17.443 lượt người.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Lê Thanh

Phát biểu tại hội nghị, anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM, cho rằng: “Từ đây đến cuối năm 2019, mọi hoạt động của các cơ sở hội làm sao phải mang nhiều màu sắc tươi mới hơn. Hội làm sao phải có sự tiếp sức cho các phong trào có sự chuyển động một cách mạnh mẽ”.
Anh Hải, lưu ý: “Năm nay là năm Thanh niên tình nguyện. Chính vì vậy, các hoạt động, phong trào về tình nguyện không thể im ắng mà chúng ta phải xới lên và làm nhiều hơn, làm sao cho thấy các hoạt động tình nguyện của chúng ta mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng”.
Bên cạnh các hoạt động tình nguyện, anh Hải cũng nhắc nhở các cơ sở hội cần chú trọng đến vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên: “Nguồn vốn dành cho thanh niên khởi nghiệp phải được giải ngân đúng tiến độ để thanh niên có vốn làm ăn, phát triển các mô hình, dự án khởi nghiệp của mình”, anh Hải chỉ đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.