Gieo duyên mùa tết

04/02/2018 12:27 GMT+7

Dự án mang cái tên rất đẹp là “Gieo duyên mùa tết” do MC Quỳnh Hương khởi xướng đang gieo duyên cho mọi người trong dịp Xuân năm nay.

Ngày 4.2, MC Quỳnh Hương và các học sinh lớp 10I2, Trường THPT Đinh Thiện Lý đã có mặt tại Hội trường Báo Thanh Niên để thực hiện dự án Gieo duyên mùa tết.

Ngay khi khởi động chương trình trên trang Facebook, MC Quỳnh Hương nói: “Những ai đang có những ngổn ngang tắc nghẽn trong cảm xúc hoặc trục trặc trong công việc, hãy thử một lần làm một cuộc gieo duyên đi. Chỉ cần với những món có sẵn trong tay bạn: những món đồ bạn đã không còn dùng tới nhưng còn đẹp hoặc tốt. Hoặc đơn giản hơn: chỉ cần nụ cười của bạn, hoặc thời gian của bạn dành cho những ai cần đến... Rồi bạn sẽ nhận ra, bên cạnh những niềm vui và những năng lượng an lành bạn nhận được từ chính những người bạn “gieo duyên” đi đó, bản thân năng lượng của bạn, luồng tư duy của bạn, cảm xúc của bạn cũng sẽ trở nên tươi mới, rạng rỡ, thông suốt hơn rất nhiều. Thêm một lý do nữa khiến bạn càng nên làm những cuộc ‘gieo duyên’: thế giới này khi có thêm một điều thiện lành hẳn sẽ ít bớt đi một điều xấu một điều ác. Và từ một hành động tốt ‘gieo duyên’ ta khởi ban đầu đó, những điều tốt, những duyên lành, những niềm vui có thể cứ thế mà lan rộng theo cấp số nhân!”.

Chị đã cùng học sinh lớp 10I2 thông báo rộng rãi và ”rủ rê” mọi người góp đồ bán làm thiện nguyện. Chương trình lan tỏa nhanh chóng và có số lượng người tham gia tăng lên nhanh chóng. Quần áo, vòng tay, đồ lưu niệm, vợt tennis… Số lượng người tham gia lập tức rất đông. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng cho ba mục đích. Đó là tổ chức bữa cơm ngon theo đúng truyền thống: canh khổ qua dồn thịt - thịt kho tàu trứng vịt cho các cụ già neo đơn; Áo mới mặc tết cho các em nhỏ cơ nhỡ tại mái ấm Tín Thác (Bảo Lộc); tặng 10 xe đạp đi học để cho học sinh học giỏi vượt khó một trường tiểu học vùng sâu huyện Cần Giuộc, Long An.

Đây cũng là một dự án mà Ban Phụ huynh học sinh lớp 10I2 Trường THCS & THPT Đinh Thiện Lý muốn hướng các con tới một cách làm thiện nguyện chủ động, thực tế, đủ sâu sắc để qua đó các con phát triển tình nhân ái một cách tự nhiên và chân thành nhất.

Em Hồ Minh Phát, Lớp trường lớp 10I2, cho biết ngay từ ngày thứ sáu, ngay sau khi học xong, tất cả lớp đã đến địa điểm diễn ra buổi gieo duyên, để chuẩn bị các công việc cho đến tận khuya xong. Ai cũng tham gia với tinh thần hào hứng. và Đây là lần đầu tiên, học sinh lớp góp sức trực tiếp vào một chương trình thiện nguyện có nhiều ý nghĩa, tự tay mang đến những giá trị to lớn cho mọi người.

Đỗ Thị Phương Anh, một bạn trẻ từ Biên Hòa (Đồng Nai), cho biết mình biết đến chương trình từ nhiều ngày trước. Chính bản thân Phương Anh đã ủng hộ quần áo của mình cho chương trình. Sáng hôm nay, Phương Anh đã đi xe buýt lên tận TP.HCM để tham gia. 
Nguyễn Thanh Nghị, một bạn trẻ từ Long an, cũng cho biết từ buổi sáng, Nghị đã chở em gái từ Long An lên để tham gia chương trình. Nghị cho biết dù là buổi bán đồ để quyên góp từ thiện nhưng rất bài bản, chuyên nghiệp,đồ bán trong buổi này cũng đều rất chất lượng. Quan trọng hơn, ý nghĩa "gieo duyên" của chương trình thật sự làm cho bản thân mỗi người thấy mình "có ích" hơn trong mùa tết đến. 

Ảnh: Khả Hòa

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.