Giật mình với tranh cá cảnh 3D đẹp mê hồn

25/06/2016 08:30 GMT+7

Nếu chỉ nhìn thoáng qua thì bạn chẳng thể nào tin được đó là tranh vẽ. Thú chơi vẽ cá cảnh 3D đang thu hút nhiều bạn trẻ vì họ không chỉ thể hiện được tính sáng tạo mà còn tìm được cách giải trí lành mạnh.

Bạn Huỳnh Văn Pháp, một bạn trẻ lập trang Facebook Tranh cá 3D KIM NGƯ cho biết: “Tôi chỉ mới tập tành vẽ cá 3D được vài tháng thôi. Trước đây tôi vẽ airbrush lên xe máy, nhưng từ ngày có dịp nhìn ngắm những tác phẩm vẽ cá 3D của một số bạn bè thì tôi mê luôn thú chơi này. Nếu tận mắt nhìn thấy các nghệ sĩ vẽ cá thì mới thấy hết được sự kỳ công và sức hút mãnh liệt của thú chơi này”.
Môn nghệ thuật trên do nghệ sĩ nổi tiếng người Nhật Riusuke Fukahori sáng tạo. Bậc thầy người Nhật Bản này đã dành 12 năm chỉ để tìm hiểu kỹ thuật vẽ tầng lớp (layer by layer) hay còn gọi là cách vẽ kim tự tháp trên chất liệu nhựa trong để cho ra đời một bức tranh cá vàng 3D.
Ở Việt Nam, bức tranh cá 3D đắt nhất từng được định giá 10.000 USD là tác phẩm của chàng cử nhân thiết kế đồ họa Tuấn Anh. Anh chàng này cũng là người Việt Nam đầu tiên tiếp cận với môn nghệ thuật này. Ca sĩ nổi tiếng thế giới Katy Perry là một trong những khách hàng của anh.
“Họa” cá cảnh 2D
Do nhựa thông trong suốt giống như nước nên các họa sĩ thường vẽ động vật dưới nước như cá, rùa… “Nói chung tùy vào sự sáng tạo mà người ta vẽ, nhưng phải phù hợp với chất liệu nhựa trong và màu sắc của chậu đựng. Ở Việt Nam, người vẽ thường sử dụng nhựa resin kết hợp cùng màu sắc của sơn dầu hoặc acrylic. Nhìn qua tưởng chỉ cần cầm cọ lên vẽ một lần là xong, nhưng không đơn giản vậy", bạn Huỳnh Anh (Q.Tân Bình, TP.HCM) tâm sự.
"Một tác phẩm bao gồm rất nhiều lớp sơn phủ chồng lên nhau. Nên chỉ cần sai sót ở lớp thứ hai hay thứ ba là coi như hư cả một tác phẩm. Chuyện vẽ hư nửa chừng cũng rất thường xảy ra”, Huỳnh Anh cho biết.
“Họa” cá cảnh 2D 2
Kể về quá trình tạo nên một tác phẩm 3D, bạn Huỳnh Văn Pháp nói: “Có lẽ vì trước đây tôi có nền tảng hội họa rồi nên học vẽ cá 3D nhanh hơn những người khác. Tuy nhiên khác với vẽ airbrush, kỹ thuật vẽ tranh 3D này đòi hỏi mất nhiều thời gian và tinh thần tập trung cao. Cứ mỗi lớp keo là một lớp cá, vẽ đến khi nào hình ảnh chú cá hiện lên sống động thì coi như hoàn thành. Thế nhưng, để tác phẩm thật sự hoàn hảo thì còn phải chọn được chậu độc lạ kết hợp cùng hoa sen mô hình, lá khô hoặc đá cuội”.
Thời gian để hoàn thành một tác phẩm cũng giúp người vẽ rèn luyện tính kiên trì. Ví dụ phải chờ lớp keo này khô thì mới có thể đổ thêm lớp keo mới, trung bình một lớp keo mất chừng 8 đến 10 tiếng mới khô.
“Thú chơi này không chỉ có thể rèn luyện sự tỉ mỉ mà còn rèn thêm tính kiên nhẫn. Thời gian để keo khô còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Nên để hoàn thiện một bức tranh có thể mất đến hàng tháng trời. Tranh càng có nhiều chi tiết thì khó và càng tốn nhiều thời gian. Chính vì vậy, giá của một tác phẩm không hề rẻ và được định tùy theo người họa sĩ, chứ không theo một chuẩn nào nhất định. Nhưng khi đã mê rồi thì khó mà cưỡng lại được ý nghĩ phải sở hữu một bức tranh 3D sống động y như thật”, bạn Huỳnh Anh tiết lộ.
“Họa” cá cảnh 2D 3
Nếu không bị các tác động như rơi, vỡ thì tác phẩm 3D kiểu này có thể tồn tại trong một thời gian dài. Ngoài tính nghệ thuật, tranh cá 3D còn được nhiều người yêu thích vì yếu tố phong thủy. Một bức tranh vẽ cá ba đuôi, cá la hán, cá ki được cho là mang đến tài lộc cho người sở hữu.
“Cá mang rất nhiều ý nghĩa. Riêng cá chép còn là biểu tượng của sự thành công với tích 'cá chép vượt vũ môn hóa rồng'. Trưng bày một bức tranh cá trong nhà sẽ mang đến tài vận cho gia chủ. Trong trang trí nội thất hiện đại, trưng bày tranh cá 3D cũng là cách để làm đẹp không gian sống. Bởi tranh cá 3D có khác nào một chậu cá thật. Cá thật thì còn phải tốn công chăm sóc còn cá 3D không cần”, bạn Huỳnh Văn Pháp vui vẻ nói.
“Họa” cá cảnh 2D 4
“Họa” cá cảnh 2D 5
“Họa” cá cảnh 2D 6
“Họa” cá cảnh 2D 7
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.