Giáo viên pha chế nước rửa tay phòng dịch Covid-19

Đức Huy
Đức Huy
15/02/2020 08:31 GMT+7

Dựa trên công thức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), một nhóm giáo viên của Trường CĐ Công thương Miền Trung (Phú Yên) đã pha chế nước rửa tay khô sát khuẩn, phòng dịch Covid-19, để tặng cho người dân địa phương.

 
Trong những ngày qua, người dân ở Phú Yên thường đến cổng Trường CĐ Công thương Miền Trung trên đường Nguyễn Tất Thành, TP.Tuy Hòa, để nhận nước rửa tay phòng dịch Covid-19. Cùng với việc nhận nước rửa tay miễn phí, người dân còn được các giáo viên của trường tận tình hướng dẫn cách rửa tay đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Giáo viên tự pha chế, phát miễn phí nước rửa tay trước cổng trường phòng virus corona

Khi được tặng miễn phí nước rửa tay, nhiều người rất vui mừng vì nhiều ngày qua, họ không thể tìm mua được những loại nước rửa tay sát khuẩn trong đợt dịch. Bà Nguyễn Thị Mai (ở P.9, TP.Tuy Hòa) cho biết: “Trường đã tặng nước rửa tay sát khuẩn lại còn tận tình hướng dẫn cách sử dụng. Trước đó, khi nghe thông tin dịch bệnh, tôi đã đến tiệm thuốc hỏi mua nước rửa tay sát khuẩn nhưng hết hàng. Việc làm của các thầy cô giáo thật kịp thời và đáng quý!”.
Tiến sĩ Võ An Khuê, Trưởng khoa Công nghệ hóa - tài nguyên và môi trường, Trường CĐ Công thương Miền Trung, cho biết sau khi tham khảo công thức của WHO, các giảng viên của trường đã sử dụng phòng thí nghiệm của mình để thực hiện pha chế nước rửa tay sát khuẩn. Nước được pha chế từ cồn nồng độ tiêu chuẩn, thành phần sát trùng, các sản phẩm chống hại da tay và tinh dầu. Sau một tuần thực hiện đã pha chế được hơn 160 lít nước rửa tay sát khuẩn. “Công thức pha chế được tuân thủ đúng theo hướng dẫn của WHO, nên nước rửa tay này hoàn toàn an toàn đối với người dân”, TS Khuê nói.

Tròn mắt với “công nghệ” dùng giấy vệ sinh làm khẩu trang y tế cao cấp

Theo TS Khuê, trước nhu cầu vẫn còn nhiều của người dân, nhằm góp phần phòng chống dịch, các giảng viên của trường tiếp tục pha chế và cấp phát miễn phí cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.