Giao ước sau kỳ thi

Thanh Nam
Thanh Nam
27/06/2018 17:18 GMT+7

Sau kỳ thi THPT quốc gia 2018, nhiều thí sinh sẽ bước vào đời, một số khác tiếp tục đường học vấn… Có thể mỗi người sẽ chọn con đường riêng, nhưng họ không quên hẹn hò nhau ăn mừng sau chuỗi ngày áp lực, mệt nhoài.

[VIDEO] Đã có 2 cháu ngoại vẫn quyết chí thi THPT Quốc gia

Dẫu kết quả tốt hay chưa tốt, thí sinh cũng đã có những phút giây vui buồn, những dư vị đủ đầy về một kỳ thi lớn nhất của đời học sinh.

Vỡ òa cảm xúc khi bước ra từ cánh cổng Trường THPT Phú Xuân (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), hai thí sinh Hoàng Trung Văn và K L’Văn đều học Trường Văn hóa 3 (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), vội bắt tay, ôm chầm lấy nhau vì đã “vượt vũ môn” thành công. Ngay lập tức Trung Văn rủ bạn mình đến nhà làm tiệc ăn mừng trong đêm nay.


“Mình sẽ rủ các bạn hùn hạp tiền mua thức ăn về, thuê dàn karaoke di động để quẩy một bữa tưng bừng sau những ngày dài nhịn ăn chơi để dùi mài kinh sử. Không có niềm vui nào bằng niềm vui khi thi xong, tháo bỏ gánh nặng xuống”, Trung Văn hồ hởi nói.

Trung Văn cũng đã lên sẵn một lịch trình cho những ngày thong dong sắp tới cùng các bạn mình. Kế hoạch dày đặc đó bao gồm chuyến đi từ Phan Thiết đến Nha Trang, rồi từ Nha Trang về lại Đà Lạt.

Không bộc lộ nhiều cảm xúc như hai thí sinh trên, Bùi Thị Ngọc Bích Trường THPT Phú Xuân (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), đứng nép mình dưới bóng cây nở nụ cười tủm tỉm và gọi điện thoại cho bạn mình. Trong cuộc trò chuyện, Bích nói: “Đến trường chở tui với, rồi mình đi mua đồ, ăn một bữa thật no nê, chứ mấy nay thi đuối quá”.

[VIDEO] Những giấc trưa không trọn vẹn ở trường thi

Bích khoe với tôi, gia đình đã hứa khi thi xong, sẽ cho Bích về quê nội (Đà Nẵng) chơi một tuần, thăm lại bạn bè cấp hai của Bích. Bởi từ lúc lên lớp 10, Bích đã chuyển trường từ Đà Nẵng vào Đắk Lắk học.

Tiếng trống trường vang lên kết thúc môn thi cuối, những cái ôm, sự vỗ về cũng bắt đầu được thí sinh trao nhau. Họ làm vậy là để động viên lẫn nhau, nếu vô tình làm bài thi không như mong đợi.


Phan Minh Cơ, Trường THPT Phú Xuân (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), chia sẻ: “Cô bạn mình than làm bài không tốt, mà mình làm bài kha khá. Sợ bạn buồn, mình hứa bao bạn trà sữa một tuần, dẫn bạn đi Buôn Hồ (Đắk Lắk) chơi và chuyên chú làm 'phó nháy', tạo cho bạn mình một album hình lung linh”.

Phấn khởi vì vừa thi xong, thí sinh H’ An Du (Trường THPT Lắk, H.Lắk, Đắk Lắk) vội đăng trong nhóm chat của lớp mình trên Facebook, rủ bạn bè họp lớp, đi chơi cùng nhau một ngày. “Em sợ khi có kết quả rồi, những ai điểm thấp hay bị rớt tốt nghiệp sẽ tự ti rồi không đi. Nên rủ trong những ngày, chắc chắn các bạn sẽ đi đông đủ”.

H’ An Du cho biết trong những ngày thi đã “làm thân” được với rất nhiều bạn mới. Một số bạn đã rủ H’ An Du về xã họ chơi, có bạn còn hẹn thề với H’ An, nếu có may mắn đậu vào Trường ĐH Y dược TP.HCM, sẽ cùng xin vào ký túc xá của trường để ở chung, sướng khổ có nhau.

Dẫu rằng khi có điểm thi THPT quốc gia 2018, thí sinh sẽ có nhiều ngã rẽ khác nhau, nhưng trong lòng các sĩ tử giờ đây, đang lâng lâng với những cuộc hẹn hò…

[VIDEO] CSGT tặng áo mưa cho thí sinh thi THPT Quốc gia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.