Giáo sĩ Ấn Độ cấm phụ nữ Hồi giáo xem bóng đá

01/02/2018 14:12 GMT+7

Giáo sĩ Mufti Athar Kasmi từ Trường Hồi giáo Darul Uloom ở Ấn Độ vừa ban hành sắc lệnh cấm phụ nữ theo đạo này xem bóng đá, kể cả trên ti vi.

Darul Uloom là một trong những trường Hồi giáo dòng Sunni lớn nhất trên thế giới, tọa lạc ở bang Uttar Pradesh thuộc miền bắc Ấn Độ, hoạt động được 150 năm, theo Đài RT.
Ông Kasmi lập luận rằng những phụ nữ xem đàn ông “đá banh với đầu gối trần” vi phạm giáo lý Hồi giáo. “Tại sao phụ nữ cần xem các trận đấu bóng đá. Họ sẽ đạt được gì từ việc xem đùi của các cầu thủ?. Sự chú ý của họ chỉ tập trung vào đùi cầu thủ và thậm chí họ sẽ không để ý tới các bàn thắng”, tờ The Times of India dẫn lời ông Kasmi trong một bài thuyết giảng gần đây. Giáo sĩ Kasmi còn quở trách những người đàn ông cho phép vợ họ xem bóng đá trên ti vi.
Ông Kasmi đưa ra sắc lệnh mới chỉ vài tuần sau khi vương quốc Hồi giáo Ả Rập Xê Út, với phần lớn dân số theo dòng Sunni, dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ xem bóng đá.
Trước đó, Trường Darul Uloom đã ban hành quy định yêu cầu phụ nữ Hồi giáo không đến các tiệm làm đẹp hoặc không mặc quần áo bó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.