Giáo dục đạo đức, lối sống trên không gian mạng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
21/03/2019 13:00 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ ủng hộ cao với các đề xuất của Đoàn TN trong việc xây dựng các đề án giáo dục đạo đức lối sống và phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên.

Tại buổi làm việc, T.Ư Đoàn cũng đề xuất Thủ tướng giao T.Ư Đoàn xây dựng 2 đề án trong giai đoạn 2020 - 2030, gồm: Đề án giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi trong không gian mạng và Đề án phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên.
Nêu ý kiến tại buổi làm việc, đa số đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành đều đồng ý với đề xuất này. Bộ GD-ĐT sẽ tăng cường phối hợp với Đoàn TN để tuyên truyền, vận động sinh viên, học sinh về đạo đức, lối sống, an toàn giao thông, vệ sinh học đường, giúp giới trẻ học đường có ý thức chăm lo môi trường xanh, sạch đẹp.
Theo lãnh đạo Bộ Quốc phòng, việc chăm lo đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ cần được quan tâm hơn, nhất là gắn với làng TN lập nghiệp. Bộ LĐ-TB-XH tăng cường phối hợp với Đoàn TN trong tuyên truyền về học nghề, khởi nghiệp nghề...
Bộ KH-CN ủng hộ T.Ư Đoàn phát triển kết nối cơ sở dữ liệu tới “Hệ tri thức Việt số hóa” và sẽ phối hợp tổ chức tốt các chương trình, sự kiện về khởi nghiệp, sáng tạo. Đại diện Bộ Công an cũng nhất trí với việc xây dựng đề án phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên vì xu hướng tội phạm đang ngày càng trẻ hóa và ma túy đã trở thành vấn đề toàn cầu.

Xóa mù tri thức công nghệ cho toàn dân

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao việc Đoàn TN tham gia thực hiện đề án Hệ tri thức Việt số hóa và cho rằng cách làm của Đoàn có nhiều đổi mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả cao. Phó thủ tướng cho rằng, Đoàn TN cần tiếp tục quan tâm đến khoa học công nghệ, đổi mới, sáng tạo, trong đó có 2 đối tượng quan trọng là sinh viên và nhà sáng chế không chuyên. Đồng thời, ông mong muốn T.Ư Đoàn, Hội Sinh viên VN phải đặt trọng tâm đột phá về khoa học công nghệ và phải nâng cao tri thức về công nghệ cho toàn dân. “Muốn thực hiện đề án Hệ tri thức Việt số hóa thì phải phát động bình dân học vụ 2.0, để xóa mù tri thức công nghệ cho toàn dân”, Phó thủ tướng gợi ý.
Phó thủ tướng cũng bày tỏ ủng hộ cao với các đề xuất của Đoàn TN trong việc xây dựng các đề án giáo dục đạo đức lối sống và phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên.
Phó thủ tướng cho rằng, đây là 2 vấn đề cần thực hiện ngay vì đang là vấn đề nóng của xã hội và mong muốn Đoàn TN cần có cách làm và sáng kiến để phát động những tin tốt, những câu chuyện đẹp trong toàn xã hội. Bên cạnh đó, Phó thủ tướng lưu ý Đoàn TN cần giáo dục TN trong việc nâng cao trình độ văn hóa trong hành vi ứng xử, hạn chế các tiêu cực, tệ nạn. Bên cạnh đó là việc định hướng, tạo điều kiện cho TN tham gia mạnh mẽ, cụ thể vào việc bảo vệ môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.