Giành giật đồ khi siêu thị Auchan xả hàng: Bức xúc và xấu hổ

23/05/2019 15:52 GMT+7

Bức xúc, xấu hổ... là nhận xét của nhiều người khi chứng kiến cảnh đám đông tranh nhau mua hàng nhân dịp siêu thị Auchan xả hàng với mức giảm giá vô cùng hấp dẫn...

Chen lấn, giành giật và vứt đồ tứ tung

Đó là những cảnh tượng mà người viết đã ghi nhận được tại hệ thống siêu thị Auchan trên đường Trường Sơn (Q.10, TP.HCM) trưa 23.5.

Cảnh đông đúc mua hàng khi siêu thị Auchan xả hàng

Vừa bước vào cửa đã thấy một thanh niên đôi co với 2 anh bảo vệ, ngay sau đó anh bảo vệ này gọi thêm người vào và nói: “Đưa anh này lên trên, và lục soát cho kỹ trong người”.

Một cô đứng bên cạnh, vừa mới tính tiền xong đang đứng chờ chồng đi lấy xe, chứng kiến cảnh đó cô thở dài nói: “Lại lợi dụng đám đông để lấy cắp nữa rồi sao. Đông quá mà sao kiểm soát hết được?”

Cảnh tượng đông đúc chen nhau mua hàng HOA NỮ

Khi bước vào trong, cảnh tượng đập ngay vào mắt người viết là những đám đông “hỗn chiến”, chen lấn nhau để mua được món hàng mình thích. Rồi những mặt hàng bị vứt tứ tung, chẳng còn biết mặt hàng nào là ở vị trí nào, tất cả đềuc trộn lẫn với nhau, nhiều thứ “ruột một nơi, bao bì một ngã”.

Tất cả những hình ảnh này xuất hiện kể từ khi siêu thị Auchan xả hàng, trước khi ngừng hoạt động từ ngày 3.6 tới, chuỗi hệ thống của siêu thị đồng loạt giảm giá từ 25- 50% tất cả các mặt hàng. Trước thông tin hấp dẫn này, mọi người ùn ùn kéo đến các hệ thống của siêu thị Auchan để săn hàng giảm giá.

Các mặt hàng bị khách hàng lựa rồi bỏ lại không đúng vị trí HOA NỮ

Nguyễn Văn Vũ (sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) đi cùng 2 người bạn của mình đến địa điểm siêu thị này để tranh thủ mua hàng giảm giá, nhưng Vũ ngạc nhiên chia sẻ: “Em bước vào thấy sốc luôn, em ở trọ gần đây, nghe bạn nói siêu thị đang xả hàng nên mấy đứa kéo nhau đi. Nhưng nhìn thấy đồ ngổn ngang này thật sự em không tin nổi luôn, sao mọi người mua hàng vô ý thức quá, em tính mua vài món đồ mà tìm mãi chẳng ra, chắc nó bị vùi lấp đâu dưới những đống đồ rồi”.

Các mặt hàng bị xới tung lên HOA NỮ

Thấy một cô gái chạy ra tính tiền nhưng không đủ tiền trả nên la ầm ĩ, chị Đào Thị Hằng (khách mua hàng, nhà trên đường Thành Thái, Q.10, TP.HCM) nói: “Thật tình, ai bảo giành cho lắm vào, tranh cho lắm vào, rồi giờ ra tính tiền cái la ầm ĩ lên...”.

Thật đáng xấu hổ

Ngoài những gì người viết chứng kiến được tại một trong chuỗi siêu thị Auchan trong đợt xả hàng, thì từ ngày 22.5, trên mạng xã hội đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh thiếu ý thức của khách hàng khi đổ xô “săn” hàng giảm giá tại chuỗi siêu thị này. Nhiều người vô cùng bức xúc và thấy xấu hổ khi xem được những hành động thiếu ý thức này.

“Thật sự không còn lời gì để nói, mình rất thất vọng với ý thức và trách nhiệm với một số người lợi dụng thời gian thanh lý cuối của siêu thị Auchan mà có những hành động vô ý thức như vậy. Những hành động này, tưởng chừng không lớn nhưng ai cũng vậy thì sao. Và mọi người thử nghĩ, nếu mình là người bán hàng, bị khách hàng làm như vậy thì sẽ như thế nào”, Bùi Thị Khánh Linh (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) bức xúc nói.

Lời chào tạm biệt của hệ thống siêu thị Auchan HOA NỮ

Còn Võ Hoài Nguyên (sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) thì bày tỏ: “Mọi người khi nghe tin khuyến mãi thì thích thú vì thói quen ham rẻ. Với lại chắc họ nghĩ rằng siêu thị Auchan ngừng hoạt động luôn, nên dù đổ tháo hay vứt đồ như thế nào đi chăng nữa thì cũng không ảnh hưởng gì...”.

Nhiều hàng hóa được giảm giá sốc HOA NỮ

Không giấu được sự phẫn nộ, Đặng Thị Hoàng Linh (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) nói: “Nhìn thấy hình ảnh quả táo bị cắn một miếng rồi để lại, hộp bánh cũng mở ra ăn, thật tình mình không hiểu ý thức của những người làm hành động đó bỏ đi đâu nữa. Nhìn mà buồn gì đâu, xấu hổ gì đâu luôn...”.

Tranh thủ lựa những món đồ yêu thích giữa đống ngổn ngang HOA NỮ

MC Hoàng Tú Anh (cựu sinh viên Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM) cũng bức xúc chia sẻ: “Hàng giảm giá người dân mua ủng hộ nhiều để cho siêu thị lấy lại vốn thì tốt, nhưng mà thật buồn khi trong số đó cũng có một số người vô cùng thiếu ý thức, thấy hàng giảm giá mà phá sản phẩm trong siêu thị, người ta đã giảm giá để người dân có thể mua được hàng tốt mà lại không trân trọng. Ý thức tệ đến thế là cùng”.

Những hình ảnh đáng buồn được dân mạng chia sẻ nhiều 2 ngày nay CHỤP MÀN HÌNH

Tú Anh cũng chia sẻ thêm: “Nếu mà Auchan là nhà của mình thì không biết mấy người đó có chịu nổi không khi thấy nhà mình như thế, thường thì cái gì của mình mới trân trọng còn của chung thì mặc kệ. Mình chỉ mong là mỗi người hãy ý thức giữ gìn tài sản của người khác, tài sản công cộng như là của mình thì mới tạo ra được môi trường sống lành mạnh để các thế hệ trẻ có thể làm theo, học theo”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.