Giáng sinh 2019: Người trẻ tất bật mua đồ trang trí

Tấn Đạt
Tấn Đạt
14/12/2019 15:48 GMT+7

Mặc dù còn hơn 1 tuần nữa mới đến Giáng sinh, nhưng nhiều người trẻ đã tất bật đi mua sắm đồ trang trí cho mùa Noel năm nay, tạo nên không khí rất nhộn nhịp, sôi động.

Dạo quanh các tuyến đường tại Q.5, TP.HCM có thể thấy nhiều cửa hàng bày bán trang phục, phụ kiện trang trí cho mùa Giáng sinh với nhiều mẫu mã bắt mắt, đủ màu sắc, chất liệu.

 

Ngồi lựa những quả châu đính kim tuyến lấp lánh tại cửa hàng nằm trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Q.5, TP.HCM, chị Lê Thị Hồng Hà, 24 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đây là năm đầu tiên mình trang trí Giáng sinh. Mình sẽ mua những vật trang trí có màu trắng và đỏ.

Chị Lê Thị Hồng Hà cho biết màu chủ đạo mà chị chọn trang trí cây thông là màu đỏ và trắng

“Mấy năm trước khi còn là sinh viên, cứ dịp Giáng sinh là mình đi chơi với bạn bè. Năm nay, mình đón Noel cùng gia đình nên cảm thấy rất ấm áp. Từ khi ra trường và đi làm, mình quan trọng không khí gia đình hơn”, chị Hồng Hà cho biết.
Chọn đồ trang trí Noel cho công ty, chị Hồ Ngọc Hằng, 30 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM chia sẻ một cây thông có thể sử dụng 3-4 năm, mỗi năm mình chỉ ra đây mua thêm vài đồ lặt vặt để trang trí thêm cho có sắc màu và mới lạ hơn.

Chị Hồ Ngọc Hằng tranh thủ ngày nghỉ đi mua đồ trang trí lễ Giáng sinh

“Những năm trước, mình hay rủ bạn bè vào trung tâm Sài Gòn để chơi Noel nhưng năm nay mình sẽ về Bình Thuận cùng đón Giáng sinh với ba mẹ vì đối với mình gia đình là nguồn cảm hứng, động lực trong cuộc sống này”, chị Ngọc Hằng tâm sự.
Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, 32 tuổi, chủ một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Q.5 TP.HCM, cho biết hiện bán chạy nhất là trái châu, người tuyết, cây thông và các loại dây thông nhiều màu sắc.
“Giá cả chênh lệch so với năm ngoái một xíu, thị trường người mua hiện cũng ít hơn năm trước”, chị Thanh Huyền chia sẻ.

Trái châu vẫn là vật phẩm trang trí mà nhiều bạn trẻ lựa chọn

Trong khi đó, anh Lê Trần Tuấn Anh “đối thủ” kinh doanh của chị Huyền, cho biết khách hàng thời gian này chủ yếu là các doanh nghiệp, nhà hàng tới mua các vật dụng để trang trí cây thông. Những ngày tới đây, giá cả và hàng hóa sẽ sôi động hơn vì lượng khách hàng tăng mạnh.
Anh Tuấn Anh cho biết giá cả các mặt hàng chào mừng Giáng sinh tăng hơn chút ít so với năm ngoái. Cụ thể dây kim tuyến có giá từ 5.000 đến 100.000 đồng/sợi; các quả châu trang trí nhiều màu sắc có giá 30.000 đến 60.000 đồng/bịch 6 quả; chuông trang trí có giá 100.000 đến 180.000 đồng/quả, tùy vào kích thước, những cây thông cao gần 2 m có giá hơn 2 triệu đồng.

Phụ huynh cũng dẫn con theo để mua sắm cùng

Thay vợ đi mua đồ trang trí cho lễ Noel năm nay, anh Nguyễn Tuấn Thành Danh, 27 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM cho biết: “Tranh thủ những ngày cuối tuần đi mua để còn kịp vì cuối năm rồi nhiều công việc lắm, nhà mình chỉ trang trí đơn giản với đèn led, mấy quả châu, vài quả chuông và có hình dán ông già Noel cưỡi mấy con tuần lộc cho có không khí với người ta”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.