Giãn cách xã hội: Tái xuất ‘ATM gạo’ giúp người dân ở nhà phòng, chống dịch Covid-19

01/06/2021 13:00 GMT+7

Từng nhận Giải thưởng Thanh niên sống đẹp của T.Ư Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam , nay tiếp tục có những hành động đẹp trong thời điểm TP.HCM phải thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, đó là Hoàng Tuấn Anh (36 tuổi), Giám đốc Công ty PHGLock (Q.Tân Phú, TP.HCM).

Tuấn Anh cũng chia sẻ trong suốt một năm qua, công ty đã hỗ trợ xuyên suốt cho người dân khắp các tỉnh như: Hải Dương, Bắc Ninh, Long An, Nghệ An, Quảng Trị, TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội... trong các chương trình từ thiện: ATM gạo, ATM khẩu trang, ATM vắc xin...
"Nhất là trong các đợt dịch Covid-19 đã bùng phát vừa qua ở Hải Dương, ATM gạo đã có mặt để hỗ trợ nhanh cho tất cả các thành phố, huyện của Hải Dương. Đã có cả chục ngàn lượt người nhận gạo và nhanh chóng vượt qua thời điểm cách ly. Đó là minh chứng cho thấy ATM gạo rất hiệu quả. Nên ngay sau khi thấy thông tin dịch Covid-19 diễn biến khó lường ở TP.HCM, khiến thành phố bị giãn cách xã hội, nhất là P.Thạnh Lộc (Q.12) và toàn Q.Gò Vấp bị phong tỏa, thì chúng tôi tiếp tục đồng hành để cùng người dân chống dịch bằng máy ATM gạo".
Theo Tuấn Anh, trong hai ngày vừa qua, các nhân viên của công ty đã nỗ lực để hoàn thành máy ATM gạo hỗ trợ những nơi đang là tâm dịch. "Ngày bình thường, chúng tôi làm việc ở công ty. Nhưng khi dịch Covid-19 đến, chúng tôi đều là những tình nguyện viên cùng đất nước, cùng thành phố chống dịch Covid-19", Tuấn Anh thổ lộ.
Được biết, trước mắt công ty PHGLock sẽ hỗ trợ máy ATM gạo cho địa bàn Q.12. Cụ thể là đặt máy ATM gạo tại: Trường mầm non Bông Sen (địa chỉ: 2/2 đường Thạnh Lộc 29, P.Thạnh Lộc, Q.12). Đồng thời đang chờ sự chấp thuận của UBND Q.Gò Vấp để tiếp tục triển khai hỗ trợ tại quận này.
Tuấn Anh cho biết thêm: "Hiện tôi chỉ hỗ trợ được 3 tấn gạo ban đầu cho các quận ở TP.HCM. Trong đó lượng gạo tôi tặng cho Q.12 là 1 tấn, chỉ đủ chạy nửa ngày đầu tiên cho khoảng 500 người. Tuy nhiên chương trình này được sự góp sức của T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, mà tôi đang là thành viên nên hy vọng sẽ huy động thêm được vài trăm tấn cho người dân thành phố".
‘Cha đẻ ATM gạo’ nói thêm: "Suốt một năm chống dịch Covid-19 nên các mạnh thường quân và các doanh nghiệp đã rất kiệt quệ. Vì thế nên tôi cũng rất ngại khi phải kêu gọi ủng hộ. Tuy nhiên, được sự ủng hộ của nhiều người nên tôi quyết định sẽ làm đến sức lực và đồng tiền cuối cùng. Vì bản thân tôi hiểu, nếu thua đợt này thì tất cả thành quả chống dịch Covid-19 của Việt Nam sẽ vô nghĩa. Tôi sẽ đồng lòng với người dân Việt Nam chiến đấu đến khi hết dịch Covid-19".
Bên cạnh việc mong mỏi dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng được đẩy lùi, Tuấn Anh chia sẻ về dự định sắp tới sẽ dành tiền dư để làm kinh phí vận hành các chương trình từ thiện. Cụ thể là lắp máy ATM khẩu trang trên xe bán tải nhằm đem đi phát những điểm cách ly nhỏ, lẻ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.