Giãn cách xã hội: 'Ship' hàng tận nơi cho bà con nghèo với giá 0 đồng

16/08/2021 07:45 GMT+7

Đơn hàng không cần tốn phí, chỉ cần nhận lại nụ cười và lời cảm ơn... là việc làm đầy ý nghĩa giữa lúc giãn cách xã hội của anh Nguyễn Lâm (34 tuổi, tạm trú Q.Ninh Kiều, Cần Thơ).

Nhiều ngày qua, mạng xã hội xuất hiện dòng trạng thái của anh Lâm đăng tải và nhận được sự tán dương của cộng đồng mạng: “Ship hàng tận nơi cho bà con nghèo với giá 0 đồng, thù lao trả bằng nụ cười và lời cảm ơn”. Những đơn hàng thiện nguyện gồm thực phẩm, bánh, kẹo, sữa, nhu yếu phẩm... miễn phí này được anh Lâm bỏ tiền túi ra lo với mong muốn giúp được ai cái gì thì giúp.
Lúc đầu, anh Lâm làm một mình rồi từ từ kết nối, vận động thêm nhiều người tham gia để giúp bà con nhiều hơn. Cứ thế, những chuyến xe yêu thương của chàng trai 8X này trở nên quen thuộc với người nghèo suốt gần 1 tháng qua. Sau khi tiếp nhận thông tin của người cần trợ giúp thông qua số điện thoại và mạng xã hội từ tối hôm trước, anh Lâm ưu tiên cho cụ già, người lao động sinh viên nghèo. Sắp lịch, chốt địa điểm nhận hàng xong, anh nhanh chóng đi giao cho bà con.
Ngoài việc chở hàng đến tận nơi tặng miễn phí cho những người khó khăn, anh Lâm còn sẵn sàng hỗ trợ người bị kẹt trong khu phong tỏa cần mua thuốc men, nhu yếu phẩm... và vận chuyển đến tận nơi mà không thu một đồng chi phí nào. Mỗi ngày, anh lên danh sách trao khoảng 50 hoàn cảnh khó khăn nên phải đi 5 - 7 chuyến mới hoàn thành. Cứ thế, anh miệt mài nhận và chuyển đồ cho mọi người từ sáng sớm đến tận chiều mới về nghỉ ngơi.
Anh Lâm quê Hậu Giang, đến Cần Thơ ở trọ và làm nhân viên kinh doanh tại một công ty bánh kẹo trên địa bàn. Mặc dù thời gian này thất nghiệp, nhưng thấy bà con gặp quá nhiều khó khăn nên anh dùng tiền dành dụm trích ra hỗ trợ, cũng như vận động bạn bè, nhà hảo tâm chung tay mua gạo, nhu yếu phẩm... đem đến tận nơi trao trong thời gian gĩan cách xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.