Giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19: Người trẻ khoe ảnh chụp sống ảo tại nhà

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
04/06/2021 10:25 GMT+7

Để không phải trải qua những ngày nhàm chán vì giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 , một số bạn trẻ biến không gian tại nhà thành studio thu nhỏ để chụp ảnh sống ảo.

Khi TP.HCM áp dụng lệnh giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, Trần Văn Đón, sinh viên Trường ĐH Công Nghệ TP.HCM, lên ý tưởng sống ảo tại nhà bằng cách biến không gian bếp, bàn làm việc, ban công… thành studio thu nhỏ để thỏa niềm đam mê chụp ảnh... ngoại cảnh.

Không nhất thiết phải ra ngoài mới có ảnh đẹp

”Tôi lên mạng tìm những món đồ xinh xắn mà giá lại sinh viên, góp nhặt từ từ để trang trí cho căn phòng. Trong thời gian giãn cách xã hội, tôi tự sơn tường thành màu trắng, lát lại sàn gỗ, mua vải về tự kết rèm,...”, Đón chia sẻ.
Anh Đón cho rằng việc tự tạo ra không gian đẹp để chụp ảnh tại nhà mang một thông điệp tích cực đến mọi người để họ luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và không nhất thiết phải ra ngoài thì mới có ảnh đẹp.

Trần Văn Đón bố trí lại không gian sống để có những bức ảnh lung linh

NVCC

Là một thợ trang điểm cô dâu, Huỳnh Châu Nhật Minh (21 tuổi, ngụ tại đường Trần Văn Ơn, TP Cần Thơ) gần như mất việc vì dịch Covid-19. “Lúc ở nhà, tôi thử nhiều kiểu trang điểm khác nhau rồi sau đó tự chụp những bức ảnh chia sẻ lên trang Facebook cá nhân. Đây là một cách hiệu quả để giảm đi những suy nghĩ tiêu cực”, Nhật Minh chia sẻ.
Đối với Nhật Minh, việc tạo ra một không gian sống ảo tại nhà vừa giúp cô rèn được tay nghề, có những tấm ảnh đẹp trong khoảng thời gian giãn cách xã hội và hơn hết là góp phần tạo nên một hiệu ứng tốt để thúc đẩy tinh thần mỗi người ở nhà để phòng chống dịch Covid-19.

Nhật Minh “sống ảo” bằng việc đăng tải những bức ảnh với nhiều phong cách trang điểm

NVCC

Suy nghĩ lạc quan, tự tìm niềm vui trong dịch Covid-19

Trong những ngày giãn cách xã hội, nhiều bạn trẻ liên tục đăng tải những bức ảnh cực chất trên mạng xã hội với chủ đề “sống ảo” tại nhà.
Chẳng hạn, Phan Thị Hoài Phương (22 tuổi, ngụ tại đường Phan Đăng Lưu, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết mỗi góc trong nhà đều có thể giúp cô chụp những bức ảnh đẹp.

Nhật Minh hóa trang thành con trai

NVCC

“Nếu chịu khó quan sát thì mỗi góc trong căn nhà bạn đang sinh sống lại mang một nét đẹp đặc biệt, mình thường tận dụng ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng, cũng như vật dụng có sẵn để tạo ra những bức ảnh lung linh”, Hoài Phương nói.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng để có hình ảnh trong veo

NVCC

Theo Hoài Phương, các bạn trẻ nên suy nghĩ lạc quan, tự tìm niềm vui cho bản thân vào khoảng thời gian khó khăn như hiện nay và hạn chế ra khỏi nhà.

Người dân khu cách ly Covid-19 thi trồng táo, quên căng thẳng ngày dịch

Mỗi ngày, Phương vẫn trang điểm, thay trang phục đẹp và nhờ người bạn chung phòng chụp ảnh để lưu lại kỷ niệm về khoảng thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.