Giãn cách xã hội: Nhiều người trẻ tự nấu bữa cơm nhà 'ngon ơi, là ngon'

Mộc Khải
Mộc Khải
03/06/2021 07:45 GMT+7

Những ngày giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 , nhiều bạn trẻ 'tung' hình ảnh 'lăn vào bếp' để thực hiện những mâm cơm vừa bắt mắt, vừa nhiều dinh dưỡng.

Có thể nói việc nấu ăn hàng ngày được xem là khá xa xỉ đối với những người trẻ ngày nay. Thay vì nấu nướng, họ chọn mua đồ ăn sáng trước khi đến chỗ làm, trưa đặt đồ ăn giao tận nơi cùng đồng nghiệp, chiều lại ăn no trước khi về nhà. Chính vì thế, giai đoạn giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 là dịp để họ có thể chăm chút cho bữa ăn của mình.

Bữa cơm thịnh soạn cho cả nhà mùa dịch

NVCC

Võ Thị Mỹ Phương, cô gái yêu bếp núc đang làm việc tại TP. Mỹ Tho chia sẻ: "Cách tốt nhất để ngăn chặn dịch bệnh trong thời điểm này hạn chế ra khỏi nhà. Vậy nên Phương dành thời gian ở nhà nấu nướng và 'cho ra lò' những món ăn nhiều dinh dưỡng".

Mỹ Phương hạnh phúc khi được nấu nướng mỗi ngày

NVCC

Mỹ Phương cho biết thời gian trước cô chỉ phụ mẹ nấu cơm. Khi học đại học xa nhà Phương mới bắt đầu tự nấu ăn.
Mỹ Phương hào hứng chia sẻ: "Thời gian đầu học hỏi xem trên YouTube và nhớ lại hương vị của mẹ rồi bắt chước nêm theo cho giống. Sau 1 năm tập tành thì mình đã có thể tự nấu cho mình những món mình thích. Mỗi lần về nhà mình có thể xuống bếp nấu cho cha mẹ, em trai thử món của mình".
Cô gái trẻ bật mí, thời gian nấu ăn chính là thời gian cô cảm thấy thoải mái nhất. Phương rất kỹ khi chọn nguyên liệu trong nấu ăn. Tất cả món cô nấu đòi hỏi nguyên liệu phải thật tươi ngon và rõ nguồn gốc để đảm bảo sức khỏe.

Món bún chả cá, lạp xưởng nước tương đẹp mắt của Mỹ Phương

NVCC

Đậm đà món cá điêu hồng hấp xì dầu 

NVCC

Có nhiều bạn trẻ cho rằng việc nấu nướng khá mất thời gian vì mất công chuẩn bị rồi dọn dẹp. Thế nhưng, Mỹ Phương thì khác, món ăn sẽ không mất nhiều thời gian nếu bản thân cảm thấy yêu thích và đam mê nấu ăn thật sự.
"Khi đã quen với việc nấu nướng, chúng ta sẽ biết tính chất của mỗi loại nguyên liệu, sơ chế kỹ thì quá trình sẽ rút ngắn đi rất nhiều, nêm nếm cũng nhanh và chuẩn vị hơn”, Mỹ Phương chia sẻ.

Bắt cơm với Cá hanh (biển) nấu ngót

NVCC

Mỹ Phương thích nấu những món ăn gia đình đơn giản là cá kho, rau luộc, các món canh, món chiên gần gũi với người miền Tây, nguyên liệu đơn giản chế biến không cầu kỳ để tiết kiệm thời gian và dọn dẹp nhanh chóng. Phương cho hay chi phí nấu ăn trung bình mỗi bữa dành cho 2 người chỉ khoảng 80-100 ngàn đồng. Với chi phí này Phương đảm bảo mang lại một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng gồm rau, thịt và trái cây.
Chuyện bếp núc cũng mang lại niềm vui cho Trần Anh Tú, chàng trai 9X đang làm việc tại Sacombank (TP.HCM). Tận dụng khoảng thời gian trống ở nhà trong giai đoạn phòng chống dịch, chàng trai đã xắn tay áo vào bếp để tự nấu cho mình những bữa ăn ngon.

Anh Tú tập trung khi "trổ tài" nấu nướng

NVCC

Anh Tú là một người thích nấu ăn và thật sự rất thích những bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, do đi làm xa nhà, công việc bận rộn nên nấu ăn mỗi ngày đối với anh là điều rất khó. Nếu có nấu thì anh cũng chỉ nấu những món ăn đơn giản, nấu nhanh chóng. Vì vậy mỗi khi có dịp như cuối tuần rảnh rỗi, lễ, tết... Anh Tú đều tranh thủ đi chợ và tự tay nấu cho mình những món ăn yêu thích.
Anh Tú chia sẻ: "Đợt dịch lần này khá phức tạp, ngân hàng của Tú chủ trương cho nhân viên làm việc tại nhà. Vì thế Tú cũng tranh thủ chăm chút cho bữa ăn của mình; vừa đảm bảo vệ sinh, hợp khẩu vị, tốt cho sức khoẻ, vừa tiết kiệm cũng như xem đây là một cách để tìm niềm vui trong những ngày nghỉ dịch này".

Bữa cơm của Anh Tú có canh măng giò heo ăn kèm bò xào thiên lý

NVCC

Bún chả giò cho một bữa sáng đầy dinh dưỡng

NVCC

Đổi khẩu vị với canh cải chua thịt bò và rau củ luộc chấm nước mắm trứng

NVCC

Đối với Anh Tú, nấu ăn cũng là một niềm vui vì khi anh thích món gì thì anh sẽ nấu món đó. Anh Tú kể: "Có những món Tú chưa từng nấu bao giờ, nhưng do thích nên Tú cũng thử học cách nấu qua mạng, xong mua đồ về tập nấu thử, may mắn là nấu xong thì ăn vẫn 'ổn áp' lắm".
Anh Tú cũng cho biết việc nấu ăn cũng không mất quá nhiều thời gian của anh. Đối với những món lần đầu thực hiện thì anh mất khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi đồng hồ, còn những món thông thường thì khoảng 30 đến 45 phút để hoàn thành.

Anh Tú lần đầu thử nấu món Ốc hương xào trứng muối và ốc bươu hấp sả

NVCC

Anh Tú không quên nhắc nhở mọi người hãy tuân thủ theo những quy định của nhà nước, luôn thực hiện thông điệp 5K, không chủ quan nhưng cũng không hoang mang, cập nhật tin tức trên những phương tiện thông tin đại chúng chính thống, hợp tác tốt với cơ quan chức năng. Đặc biệt là rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng, và nếu được thì hãy nấu ăn tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.