Giãn cách xã hội, có những người thợ cắt tóc theo cách đặc biệt

Tấn Đạt
Tấn Đạt
19/07/2021 18:48 GMT+7

Dù công việc chịu ảnh hưởng nặng nề vì lệnh giãn cách nhưng những người thợ cắt tóc luôn sẵn sàng mặc đồ bảo hộ hớt tóc miễn phí cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 .

Ấm lòng nghĩa tình của người thợ cắt tóc

Những người thợ hớt tóc như chị Nguyễn Xuân Oanh (ngụ Q.5, TP.HCM) đã đồng ý ngay lập tức khi có lời mời từ Hội phụ nữ để hỗ trợ cắt tóc miễn phí cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. "Tôi cảm thấy ấm lòng khi hoàn thành nhiệm vụ và nhận được một ít thực phẩm. Lúc đầu, tôi không dám nhận vì thấy việc làm của mình không đáng gì với những người đang hỗ trợ chống dịch Covid-19”, chị Oanh nói.

Trong chương trình “Hớt tóc miễn phí” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Q.5, TP.HCM tổ chức, chị Oanh cùng với những người thợ tình nguyện khác phải mặc đồ bảo hộ và có xét nghiệm âm tính với Covid-19. Chị Oanh chia sẻ: “Mặc đồ bảo hộ phòng dịch Covid-19 để hớt tóc, tôi cảm thấy hơi khó thở và lúc đó càng hiểu hơn nỗi cực nhọc của lực lượng chống dịch Covid-19. Tôi cảm thấy việc làm của mình nhỏ nhoi vô cùng và chỉ mong góp được một chút sức nhỏ”.

Nhiều thợ hớt tóc cũng vui mừng vì được giúp sức nhỏ của mình

Ảnh: NVCC

Tương tự, anh Nguyễn Tấn Dũng, ngụ Q.6, TP.HCM cho hay anh đã đồng ý ngay khi có lời mời từ chính quyền địa phương và hứa sẽ tiếp tục tham gia cho đến khi chương trình “Hớt tóc miễn phí” kết thúc. “Tôi sẽ cố gắng tranh thủ thời gian tiệm không hoạt động để đi hớt tóc miễn phí cho lực lượng chống dịch Covid-19. Qua việc làm này, tôi hy vọng sẽ giúp xoa dịu nỗi cực nhọc của họ”, anh Dũng nói.

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Ảnh: NVCC

“Như được uống một ly nước mát sau 24 giờ thèm khát”

Nhiều anh, chị hoạt động trong tuyến đầu hỗ trợ chống dịch Covid-19 ở Q.5, TP.HCM đã sảng khoái vô cùng khi mái tóc được làm gọn lại sau nhiều ngày chưa cắt gọt, tỉa tót.

Sau gần 2 tháng “nuôi” tóc vì tham gia chống dịch Covid-19, anh Nguyễn Tuấn Anh (33 tuổi, công tác tại UBND P.1, Q.5, TP.HCM), trầm trồ khen ngợi: “Thợ hớt cho tôi đẹp quá, trông rất hợp với gương mặt”.

Nhiều người vui mừng khi được hớt tóc

Ảnh: NVCC

Làm cùng đơn vị với anh Tuấn Anh và đang hỗ trợ bà con bị phong tỏa vì dịch Covid-19, anh Đặng Trần Vũ, 37 tuổi, thường hớt tóc 2 lần/tháng. Tuy nhiên, suốt hơn 2 tháng qua đến nay, anh phải... búi tóc.

“Nói chung khó chịu lắm, tóc cứ đâm chọt vào người. Khi đi hỗ trợ bà con, mặc áo bảo hộ phải búi tóc lên vì nó quá dài, nhiều khi trời nóng cũng mệt lắm. Thật sự tôi rất vui vì cảm giác được hớt tóc giống như uống một ly nước mát sau 24 giờ thèm khát”, anh Vũ kể lại.

Tóc đã dày và dài

Ảnh: NVCC

Anh Vũ thay mặt lực lượng chống dịch Covid-19 gửi lời cảm ơn chân thành đến những người thợ cắt tóc vốn không nhận một đồng thù lao.

Bản tin Covid-19 ngày 19.7: Thêm 4.195 ca bệnh mới; TP.HCM, Hà Nội và nhiều nơi siết mạnh giãn cách

Bà Trần Thị Tuyết Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Q.5, TP.HCM cho biết chương trình “Hớt tóc miễn phí” diễn ra từ ngày đầu TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 và sẽ kéo dài đến hết ngày 25.7. Đến thời điểm này, có hơn 100 người được cắt tóc miễn phí.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các tình nguyện viên đi cắt tóc cho lực lực phòng, chống dịch tại bệnh viện Q.5”, bà Hạnh nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.