Giãn cách xã hội: Căng mình hỗ trợ chống dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
03/06/2021 06:00 GMT+7

Không ngại khó khăn, nhiều thanh niên tình nguyện đã tham gia hỗ trợ cùng lực lượng chức năng, ngành y tế tại các khu vực phong tỏa, cách ly, trạm kiểm soát, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 .

Những ngày này, cùng với các y, bác sĩ, công an, quân đội còn có lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ các khu phong tỏa, khu cách ly, các chốt kiểm soát để phòng, chống dịch Covid-19.

Mang ấm áp đến người dân vùng phong tỏa phòng Covid-19 ở Gò Vấp

Người dân cần gì, thanh niên hỗ trợ ngay

Trưa 1.6, PV Thanh Niên có mặt tại điểm phong tỏa ở tổ 13 - 14, KP.Tân Hòa, P.Đông Hòa, TP.Dĩ An (Bình Dương), nơi đang cách ly 364 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu, bởi khu vực này có liên quan đến bệnh nhân dịch Covid-19.
Tại đây, nhiều thanh niên tình nguyện thuộc Thành đoàn TP.Dĩ An đang chuyển những phần quà nhu yếu phẩm, trong đó có dụng cụ sát khuẩn và vitamin, để tặng người dân trong khu vực cách ly phòng, chống dịch Covid-19.
“2 ngày nay, thanh niên tình nguyện chuẩn bị 364 phần quà để tặng cho các hộ gia đình trong khu vực này. Đây là những món rất cần thiết mà ai cũng cần dùng đến, nhưng hiện tại mọi người không thể ra ngoài để mua”, chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, chia sẻ.
Xách một bao cà tím nặng trĩu từ chiếc xe 7 chỗ chở nhiều loại rau củ quả đang đậu ngoài đường chuyển vào những chiếc bàn đặt ngay hàng rào cách ly dịch Covid-19 để “chi viện” cho bà con, anh Bùi Thế Duy, Bí thư Đoàn P.Đông Hòa, nói: “Ngày nào tôi cũng cùng anh em đoàn viên, thanh niên túc trực để làm những công việc tương tự như thế hỗ trợ người dân trong khu cách ly”.
Ngoài điểm phong tỏa này, ở P.Đông Hòa còn có thêm 3 điểm phong tỏa. “Chúng tôi hiện có 60 đoàn viên, thanh niên tình nguyện ngày đêm tham gia túc trực ở những nơi này. Nhiệm vụ của tình nguyện viên là người dân cần gì, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ ngay. Những việc gì ngoài khả năng thì sẽ báo cáo, chuyển lại cho ban chỉ huy phòng , chống dịch Covid-19 tại chỗ để có cách xử lý”, anh Duy chia sẻ.
Mồ hôi ướt đẫm chiếc áo xanh do cái nắng như đổ lửa buổi trưa, anh Lê Đình Đức (28 tuổi), thanh niên tình nguyện phụ trách trực chốt chắn ngay lối vào khu vực phong tỏa KP.Tân Hòa, cho biết: “Với mình, một khi đã đảm nhận bất kỳ công việc gì thì luôn cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ. Chỉ mong sao những việc làm của mình sẽ góp sức kiểm soát tốt để ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân”.
Căng mình hỗ trợ chống dịch

Thanh niên tình nguyện tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Thủ Đức (TP.HCM)

ảnh: Lê Thanh

Túc trực chống dịch Covid-19 24/7

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn TP.Thủ Đức (TP.HCM), thanh niên tình nguyện ngày đêm đang căng mình cùng lực lượng chức năng chung tay hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Hơn 100 đội tình nguyện phản ứng nhanh

Theo chị Trần Diễm Trinh, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương: “Hiện tại chúng tôi có 18 đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19 ở cấp huyện (mỗi đội hình từ 15 - 30 thành viên); 91 đội hình phản ứng nhanh cấp cơ sở (mỗi đội hình từ 5 - 10 thành viên).
Chúng tôi ghé vào chốt kiểm soát tại khu vực trước Bệnh viện Hoàn Hảo (KP.4, P.Linh Trung, TP.Thủ Đức), chị Trần Hải Yến, Bí thư Đoàn P.Linh Trung, cho biết: “Ở chốt này chúng tôi bố trí 2 thanh niên tình nguyện thay phiên tham gia túc trực hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 24/7 cùng các lực lượng chức năng”.
Là người tham gia trực tiếp công tác hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại đây, chị Trần Thị Thu Hiền (35 tuổi) nói: “Mình đang làm việc tại Trung tâm y tế TP.Thủ Đức, mỗi ngày tranh thủ dành vài tiếng đồng hồ để hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19. Công việc của mình là đo nhiệt độ. Nếu phát hiện những người thân nhiệt quá cao thì thông báo cho đơn vị hữu trách để tham mưu và được hướng dẫn cụ thể hơn”.
Theo chị Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Thành đoàn TP.Thủ Đức, hiện nay trên địa bàn TP.Thủ Đức có 24 điểm cách ly và khu vực được phong tỏa nhằm kiểm soát dịch tễ. Bên cạnh đó còn có 12 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.
“Có gần 200 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thanh niên tình nguyện vận động người dân khai báo y tế, phun xịt khử khuẩn tại các khu vực phong tỏa, chuyển giao những phần ăn, đi chợ mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong khu vực cách ly”, chị Minh Hồng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.