Giải pháp quản trị khu cách ly thông minh đã đoạt giải cuộc thi 'Hack Cô Vy'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
29/04/2020 14:02 GMT+7

Hơn 400 đơn đăng ký từ khắp thế giới đã gửi về tham dự cuộc thi online hackathon “ Hack Cô Vy ” nhằm đưa ra các giải pháp công nghệ giải quyết bức xúc của xã hội về dịch bệnh và 8 đội thi đã đoạt giải.

Theo tin từ Thành đoàn Hà Nội, cuộc thi online hackathon “Hack Cô Vy”diễn ra từ 24 - 26.4 đã kết thúc với 8 đội xuất sắc được vinh danh.
Hack Cô Vy là cuộc thi online hackathon đầu tiên tại Việt Nam, phát động bởi Thành đoàn - Hội Sinh viên - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam và tổ chức AngelHack, nhằm giúp cộng đồng khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19.
Ban tổ chức cho biết, cuộc thi đã nhận được 420 đơn đăng ký từ khắp thế giới, 65 sản phẩm dự thi, 8 đội thắng chung cuộc. Mỗi đội thi đều mang màu sắc và nét màu riêng biệt nhưng đều chia sẻ ước muốn được đóng góp các giải pháp bền vững cho những vấn đề còn nhiều nan giải trong cuộc chiến chống bệnh dịch Covid-19.
Giải nhất cuộc thi dành cho những đội xây dựng ý tưởng và sản phẩm trong 48 giờ thuộc về đội DHSYN với ứng dụng Quaranhome. Đây là giải pháp quản trị khu cách ly bằng APP, nhằm hỗ trợ cư dân khu cách ly cập nhật tin tức nhanh nhất; hỗ trợ ban quản trị kiểm soát khu cách ly thông minh và linh hoạt ngay cả khi bất đồng ngôn ngữ với người bị cách ly.
Trong phần thi tăng tốc dành cho các đội đã có sản phẩm khả dụng tối thiểu, giải nhất đã thuộc về đội AIOZ với dự án BettleBot, chế tạo ra người máy hỗ trợ y bác sĩ và bộ phận an ninh theo dõi, quản lý, giao tiếp từ xa, phát hiện những vi phạm về giãn cách xã hội và đeo khẩu trang.
Ở phần thi thử thách VinAI đã vinh danh 3 đội có sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) xuất sắc nhất, trong đó có đội Import Keras là một nhóm người trẻ ở nước ngoài. Sản phẩm của đội Import Keras sẽ hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh X-Ray phổi bất thường có khả năng mắc Covid-19. Ứng dụng xác định các triệu chứng của Covid-19 thể hiện trong phổi được tái hiện qua một bản đồ nhiệt, giúp các bác sĩ rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh và thực hiện việc chẩn đoán với độ chính xác cao.
Theo ban tổ chức, những đội xuất sắc nhất sẽ nhận được 2.000 USD quỹ phát triển sản phẩm và bước vào chương trình ươm mầm Hackcelerator của AngelHack trị giá 25.000 USD, với sự hỗ trợ của UNDP để đưa sản phẩm ra ứng dụng thị trường.
Đồng thời, các đội này sẽ được tham gia cuộc thi Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu VietChallenge và tiếp cận nhà đầu tư, do Thành đoàn Hà Nội phát động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.