Giải nhất hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Dương

09/08/2006 00:23 GMT+7

Huỳnh Sĩ Nguyên (phải), sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã đoạt giải nhất (trị giá 20 triệu đồng) với công trình "Giáo trình điện tử vẽ kỹ thuật" tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương phối hợp các ban ngành tổ chức. Hội thi lần này đã thu hút 70 công trình tham gia, trong đó có 22 giải pháp của các cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh đoạt giải. (Như Lịch)

TP.HCM:

* Trường đại học dân lập Công nghệ Sài Gòn và các sinh viên tình nguyện đã bàn giao căn nhà tình thương trị giá 7 triệu đồng cho gia đình liệt sĩ Võ Văn Hóa, Q.8, TP.HCM (ảnh). Ngoài ra, Công đoàn trường cũng đã trao


Trao nhà tình thương

20 suất quà (trị giá 4 triệu đồng) cho nhiều gia đình chính sách, người neo đơn và khuyết tật trên địa bàn Q.8. (Kim Liên)

* Cuộc thi đố em "Môi trường xanh" do Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh phối hợp với Wildlife At Risk tổ chức đã diễn ra ngày 6/8. Đội quận Phú Nhuận giành giải nhất, giải nhì thuộc về đội quận Gò Vấp và đội Báo Khăn quàng đỏ đoạt giải 3. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, thực hiện phong trào "Học từ thiên nhiên" cho các em đội viên, thiếu nhi. (Phương Nguyên)

* Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting và Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng đã trao tài trợ lên đến 1,3 tỉ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Ban vận động vì người nghèo thành phố và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM. Số tiền này dùng để trao 264 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho trẻ em dân tộc thiểu số thuộc các tỉnh Hà Giang, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Lai Châu, Kon Tum, Điện Biên, Lạng Sơn, Lâm Đồng, Đắk Nông, Gia Lai. Số tiền tài trợ còn lại cũng sẽ được sử dụng cho các chương trình phát triển giáo dục tại Việt Nam. Ngày 23.9 tới, Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting dự kiến sẽ tiếp tục trao 180 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên xuất sắc đang học tập tại TP.HCM. Theo kế hoạch tài trợ từ nay đến cuối năm, quỹ sẽ trao tiếp 300 triệu đồng cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP.HCM. (Vĩnh Thắng)

Thừa Thiên - Huế: Hội LHTN và Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức Hội trại huấn luyện cán bộ hội chủ chốt toàn tỉnh lần thứ 2/2006. 300 cán bộ hội của các đơn vị trong tỉnh tham dự hội trại với các nội dung như: thực hành kỹ năng truyền tin bằng morse và bằng sémafor; kỹ năng gút dây và phương pháp, kỹ thuật cắm trại; báo cáo kinh nghiệm vận động hiến máu tình nguyện... (L.C.Doanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.