Giải mã vì sao 2 người khả năng như nhau lại đạt thành tựu khác nhau

20/11/2016 11:45 GMT+7

Xác định được mình muốn gì là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, giữa 2 người với năng lực và kỹ năng như nhau nhưng tại sao vẫn có người đạt được thành công rực rỡ trong khi người còn lại thì ngậm ngùi thất bại?

Bất cứ ai cũng có những mục tiêu cho riêng bản thân mình. Cả cuộc đời con người ta đôi khi chỉ phấn đấu cho một mục tiêu duy nhất đó mà thôi. Xác định được mình muốn gì là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, giữa 2 người với năng lực và kỹ năng như nhau nhưng tại sao vẫn có người đạt được thành công rực rỡ trong khi người còn lại thì ngậm ngùi thất bại?
Tại sao bạn cứ mãi nghèo?
Giàu hay nghèo không thể hiện ở tiền bạc hay địa vị mà nó thể hiện ở cách suy nghĩ và ứng xử của mỗi người. 
Kinh nghiệm là bài học quý giá
Bất cứ ai cũng có những mục tiêu cho riêng bản than mình
Không phải ngẫu nhiên mà Lifehack lại liệt kê đặc điểm này đầu tiên. Để đạt được mục tiêu là cả một chặng đường dài đầy chông gai. Mỗi người trưởng thành được phần lớn là nhờ vào sự từng trải.
Đó là thứ vô cùng quý giá và để có được nó ta phải trả cái giá rất đắt. Kinh nghiệm cho dù là thứ tốt đẹp mà bạn đã từng có hay là một chuyện tồi tệ trong quá khứ thì rốt cục cũng dạy cho bạn một bài học gì đó. Ngay lúc này, nếu bạn đang rơi vào tình huống tồi tệ thì cũng đừng lo lắng bởi biết đâu đó chính là nơi mà điều tốt đẹp sẽ bắt đầu.
Mỗi người trưởng thành được phần lớn là nhờ vào sự từng trải
Tận dụng
Có hai nhóm người: một nhóm có được nhiều kinh nghiệm thông qua việc đi du lịch, học hỏi một thứ gì đó mới hoặc đơn giản là tìm hiểu về một lĩnh vực khác. Tuy nhiên, họ không xông pha, lăn lội để bằng mọi cách đạt được mục tiêu của mình mà làm những thứ mình thích rồi sau đó mục tiêu sẽ tự khắc đạt được. Trong khi hướng đi này được xem là một cách hay nhưng những người thuộc tuýp này không thiết lập chiến thuật để đạt được mục đích của mình và do vậy mất khá nhiều thời gian để đi đến cuối con đường. 
Nhóm thứ hai bao gồm những thành phần suốt ngày cắm đầu cắm cổ làm việc, tự tạo áp lực để thúc dẩy bản thân phải làm và học hỏi nhiều hơn nữa.
Họ có chiến lược và kế hoạch rõ ràng để có thể đạt được thứ mà mình muốn. Lúc này, thời gian được tận dụng tối đa, những người thuộc tuýp này thường sẽ trải qua nhiều chuyện rất khó khăn và kinh khủng nhưng bù lại họ có thể chạm tới thành công một cách nhanh chóng hơn so với nhóm người thuộc nhóm 1.
Hãy lựa chọn cho mình một con đường và theo nó tới phút chót
Quyết định sáng suốt
Hãy lựa chọn cho mình một con đường và theo nó tới phút chót. Thành công sẽ tự nhiên đến nhưng trước khi lựa chọn mình nên đi đường nào thì phải cân nhắc thật kỹ càng, xác định điều gì là phù hợp. Bạn thực sự muốn gì và con đường mà bạn chọn sẽ hỗ trợ bạn như thế nào để đạt được mục tiêu quan trọng của cuộc đời. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.